สังคม

ดอยอ่างขางขาวโพลน พายุลูกเห็บตก - ลพบุรีพายุฤดูร้อนถล่มหนัก ปั๊มน้ำมันราบเป็นหน้ากลอง

โดย passamon_a

15 เม.ย. 2567

25 views

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.30 น. เกิดพายุลูกเห็บตก ที่บริเวณดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ มาพร้อมกับฝนที่ตกหนักในพื้นที่


โดยในคลิปจะเห็นว่า มีลูกเห็บขนาดใหญ่ตกลงมาพร้อมฝนจำนวนมาก จนพื้นถนนขาวโพลนไปด้วยลูกเห็บ โดยเฉพาะที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง มีลูกเห็บตกเต็มพื้นถนน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุลูกเห็บตกเป็นเวลากว่า 10 นาที ขณะนี้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่กำลังตรวจสอบว่า มีความเสียหายเกิดขึ้นจากลูกเห็บตกหรือไม่


ส่วนเมื่อช่วงเย็น วันที่ 13 เม.ย.67 เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ของอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลโคกตูม ปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายลพบุรี-วังม่วง หมู่ที่ 5 ถูกลมพัดจนพังราบเป็นหน้ากลอง เสียหายอย่างหนัก


โดยปั๊มดังกล่าวชื่อ ปั๊มน้ำมันโชคนิมิตร เป็นปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ประจำตำบล ของนายนิมิตร ช่างทอง แรงลมพายุหอบพัดเอาหลังคาเมทัลชีท พร้อมโครงสร้างหลังคาขนาดใหญ่พังโค่นลงมา บางส่วนหล่นลงมาทับหัวจ่ายน้ำมัน และรถบรรทุก 10 ล้อ ที่มาจอดเติมน้ำมันได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ลมยังหอบเอาหลังคาและคานเหล็ก ไปกองรวมกันอยู่บนถนน ปิดเส้นทางการจราจรขาเข้าตัวเมืองลพบุรี ทั้ง 2 ช่องทางจราจร  


นอกจากนี้ กระแสลมยังทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นลงมาบนผิวพื้นผิวการจราจรด้วย เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้า เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ยังคงมีฝนตกปรอย ๆ ลงมาเป็นระยะ พร้อมทั้งระดมเครื่องมือหนัก ทั้งรถแบคโฮ และรถไถเพื่อการเกษตรขนาดใหญ่ เร่งเคลื่อนย้ายโครงหลังคาขนาดใหญ่ พร้อมเศษซากออกจากผิวการจราจร ใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเปิดเส้นทางการจราจรให้เป็นไปตามปกติ ซึ่งพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ ส่งผลให้มีกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง


ขณะที่ กำนันตำบลโคกตูม อ.เมืองลพบุรี ได้นำผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ไปสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายแล้วกว่า 20 หลังคาเรือน พืชสวนทางการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อแจ้งทางจังหวัดให้มาช่วยเหลือเยียวยา


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IH0jPRLZeJA

คุณอาจสนใจ

Related News