สังคม

สาวชาวเมียนมา ตั้งครรภ์ 3-4 เดือน เกิดท้องเสีย ซื้อยากินเองไปหลายขนาน จนแท้งลูก

โดย gamonthip_s

6 เม.ย. 2567

384 views

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 6 เมษายน 2567 พ.ต.ท.พชรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงแท้งลูก บริเวณข้างแคมป์พักคนงานแห่งหนึ่ง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่บริเวณด้านข้างแคมป์พักคนงาน พบคนกำลังยืนมุงอยู่บริเวณท้ายรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีแดง จอดเปิดท้ายรถอยู่ ที่กระบะท้าย พบ นางแง อายุ 29 ปี ชาวเมียนมา นอนอยู่ มีอาการอ่อนเพลีย ที่บริเวณเท้าพบศพทารกอายุในครรภ์ ประมาณ 3-4 เดือน ถูกวางอยู่บนผ้า โดยเพื่อนของ นางแง ได้นำยาแก้ท้องเสีย ซึ่งเป็นภาษาเมียนมา มาให้ทางเจ้าหน้าที่ดู เนื่องจาก นางแง ได้มีอาการท้องเสียมาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงให้การช่วยเหลือนำ นางแง ส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ส่วนร่างทารก เจ้าหน้าที่สงชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ



จากการสอบถาม นาง มณทิพ อายุ 42 ปี เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ตอนนั้นตนนอนอยู่ในห้อง เพื่อนของนางแง มาเรียกให้ตนลงมาดู นางแง ตนก็เลยรีบลงมาดู ก็เห็นคนงานคนอื่นกำลังช่วย นางแง กันอยู่ ตอนนั้น นางแง ยังไม่หมดสติ แต่หน้าซีด เลือดออกเยอะ ตอนที่ตนไปถึงเด็กยังไม่ออกมา สักพักเด็กหลุดออกมา แต่รกยังไม่หลุดออกมา ตนกับเพื่อนช่วยกันอุ้ม นางแง และทารก ลงมาที่ข้างล่าง จึงโทรแจ้ง 1669 ก่อนจะพา นางแง และทารก มานอนรอรถกู้ชีพที่ท้ายรถกระบะ นางแง พักอาศัยอยู่กับเพื่อนอีกคน ซึ่งเป็นชาวเมียนมาเหมือนกัน ส่วนแฟนเขาไม่รู้ไปไหนแล้วเหมือนจะไปมีแฟนใหม่ พึ่งไปได้ประมาณ 4-5 วัน หลังเงินเดือนออก



นางสาวนิ้ม อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของ นางแง เล่าว่า นางแง เขาบอกว่าเขาท้องเสีย จนหมดแรง เขาก็เลยกินยาตัวที่ให้ดู กินเข้าไปแล้วมันไม่ดีขึ้น เขาก็กินอีกตัวเข้าไปอีก


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัว นางแง มาสอบปากคำเพิ่มเติมหลังออกจากโรงพยาบาล เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์นี้

คุณอาจสนใจ

Related News