สังคม

ชาวบ้านผวา! พบหนูนับพันตัววิ่งเกลื่อนถนน หลังมีคนแอบทิ้งในป่าหญ้า

โดย nutda_t

3 เม.ย. 2567

509 views

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 2 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนนำหนูใส่ลังพลาสติกมาทิ้งไว้จำนวนมาก ที่เกิดเหตุภายในซอยข้างเทศบาลตำบลคลองด่าน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ถนนสุขุมวิท กม.48 ขาออกมุ่งหน้า จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง กำลังช่วยกันไล่จับหนู หลังมีหนูจำนวนนับพันตัว ถูกนำใส่ลังพลาสติกหลายใบ มาทิ้งไว้ที่บริเวณริมบ่อปลา และมีบางส่วนถูกเททิ้งไว้ที่พงหญ้าข้างบ่อปลา ทำให้หนูวิ่งกันเกลื่อนถนน ชาวบ้านจึงช่วยกันจับใส่ลัง เพราะกลัวว่าหนูจะหลุดเข้าบ้านไปขยายพันธุ์แพร่เชื้อโรค และสร้างความเดือดร้อนกัดแทะข้าวของในบ้านและพืชผลทางการเกษตร

ป้าเจ้าของบ้าน บอกว่า ตอนแรกเห็นคนขับรถกระบะมา 1 คัน และขี่รถจักรยานยนต์กันมาอีก 3 คน ก่อนมายืนอยู่ข้างบ่อปลา ตนนึกว่าคนมาแอบตกปลา จึงรีบเข้าบ้านไปเอาไฟฉาย พอออกมาดูอีกที คนเหล่านั้นก็หนีไปหมดแล้ว เมื่อตนเดินมาดู ก็พบว่ามีหนูถูกทิ้งนับพันตัวเดินกันเต็มถนน จึงโทรตามเด็กๆในหมู่บ้านให้มาช่วยดู ปกติในซอยนี้ มีคนชอบเอางู เอาตัวเงินตัวทอง มาปล่อยอยู่เป็นประจำ ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานลงมาช่วยนำหนูพวกนี้ออกไปจากชุมชน ก่อนที่จะหลุดไปขยายพันธุ์สร้างความเดือดร้อน

เบื้องต้น ทางเทศบาลตำบลคลองด่าน ได้ส่งเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่มาช่วยจับและนำหนูไปไว้ที่เทศบาลก่อน ซึ่งมีหลายคนมาติดต่อรับหนูไปเป็นเหยื่อเลี้ยงงูบ้างแล้ว โดยหนูที่พบ เป็นหนูสายพันธุ์ไมซ์ และดัมโบ้แรท ซึ่งทั้ง 2 สายพันธุ์ จะนิยมเพราะเลี้ยงไว้เป็นเหยื่องู ซึ่งคาดว่าคนที่เอามาทิ้ง อาจเลิกกิจการ หรือขายไม่ออก เนื่องจากหนูขยายพันธุ์เร็วจนล้นตลาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนู

คุณอาจสนใจ