สังคม

เร่งกำจัดหนูแฟลตดินแดงหลังทำผู้อยู่อาศัยเดือดร้อน เคหะฯ วางกรงล่อ 15 กรง แต่พบส่วนใหญ่ไม่ได้ผล

โดย kanyapak_w

7 ก.ค. 2565

267 views

เร่งกำจัดกองทัพหนูบุกแฟลตดินแดง หลังพบวิ่งพล่านนับร้อยตัว ทั้งตัวใหญ่ตัวเล็ก ไม่กลัวแมว ไม่กลัวหมา ไม่กลัวคน วิ่งขึ้นห้องผู้อาศัย คุ้ยขยะ สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อยู่อาศัย ซึ่งก็ได้มีคนถูกหนูกัดต้องไปฉีดยามาแล้ม จนต้องนำงูเหลือมมาปล่อยกินหนูแต่ก็ไม่ช่วยปัญหา



วันนี้( 7 ก.ค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ทำการเร่งกำจัดหนูที่อาศัยอยู่ใต้โพรงอาคารและท่อระบายน้ำในโครงการเคหะชุมชนดินแดงเป็นการเร่งด่วน



หลังจากที่ก่อนหน้านี้การเคหะแห่งชาติได้เร่งกำจัดหนูร่วมกับสำนักงานเขตดินแดง สาธารณสุขในพื้นที่ คณะกรรมการชุมชนดินแดง และภาคีเครือข่าย โดยวางเหยื่อล่อหนูอย่างต่อเนื่องเพื่อตัดวงจรของหนู ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วนและลดปริมาณประชากรหนูไปส่วนหนึ่ง



ขณะที่วันนี้ทางเจ้าหน้าที่การเคหะฯ ได้นำเหยื่อใส่ในกรงและนำกรงมามาตั้งดักหนู จำนวน 15 กรง บริเวณด้านหลังอาคารแฟลต 5 ซึ่งแต่ละกรงสามารถจับหนูได้แค่ตัวเดียว แต่วิธีการนี้ส่วนใหญ่หนูไม่ค่อยเข้ากรง



นอกจากนี้ทางการเคหะแห่งชาติ ได้ติดป้ายประกาศตาตามอาคาร เป็นประกาศของสำนักงานเคหะนครหลวงสาขาดินแดง 1 การเคหะแห่งชาติ ห้ามให้อาหารแก่หนูและนกพิราบบริเวณนี้โดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายทันที



แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนู ,กองทัพหนู ,แฟลตดินแดง

คุณอาจสนใจ

Related News