สังคม

ชุลมุน แรงงานชาวเมียนมา ปิดล้อมรถกู้ภัยไม่ให้ย้ายร่างผู้เสียชีวิต เรียกร้องค่าเยียวยาศพละ 5 ล้านบาท

โดย gamonthip_s

29 มี.ค. 2567

3.6K views

คนงานเมียนมาหลายสิบคนกำลังตั้งใจทำงานก่อสร้าง จู่ๆ เครนถล่มใส่นั่งร้าน สูงกว่า 20 เมตร ร่างคนงานลอยตกสู่พื้น 6 ราย ถูกเหล็กทับเสียชีวิตคาที่ และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ขณะที่กู้ภัยเข้าช่วย ถูกคนงานก่อสร้างทุบรถไม่ให้เอาคนเจ็บคนตายออกจากโรงงาน



วันที่ 29 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมด้วยกู้ภัยปลวกแดง จ.ระยอง รุดตรวจสอบ เครนถล่มทับคนงานเสียชีวิตหลายราย ที่บริเวณเขตก่อสร้างภายในโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง



ที่เกิดเหตุกู้ภัยพบผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บหลายราย ผู้เสียชีวิตบางรายตกลงไปในน้ำ ถูกเหล็กนั่งร้านทับร่างจมอยู่ในน้ำ พอญาติๆ ของผู้เสียชีวิตที่ทราบว่าญาติตัวเองตาย ต่างร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ



ต่อมากู้ภัยได้ให้รถเครนยกเหล็กขึ้นมาจากน้ำ แล้วต้องพบกับภาพสุดสยอง เมื่อมีร่างผู้เสียชีวิตติดขึ้นมากับโครงเหล็ก สร้างความสลดใจแก่เพื่อคนงาน



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนเสียชีวิต และคนเจ็บเป็นคนงานชาวเมียนมาทั้งหมด รายละเอียดของการเกิดเหตุนั้น ก่อนเกิดเหตุคนงานทั้งหมดได้ทำงานก่อสร้างอาคารของโรงงาน ขณะอยู่บนนั่งร้านความสูง 20 เมตร จู่ๆเครนได้ถล่มลงมาทับนั่งร้าน จนนั่งร้านพังถล่ม แล้วร่างคนงานได้ร่วงสู่พื้นจนโดนเหล็กร่วงตามมาทับร่าง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 6 ราย บาดอีกหลายราย



ขณะกู้ภัยเข้าช่วยคนงานรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะทำงานกันอยู่ จู่ ๆ เครนได้ถล่มลงมาใส่นั่งร้านที่เพื่อนคนงานหลายสิบคนทำงานกันอยู่ จนนั่งร้านถล่มลงมาพร้อมกับคนงานบนนั้น ส่งผลให้เหกิดเหตุการขึ้น



ในเวลาต่อมามีแรงงานเมียนมาร่วม 3,000 คน ล้อมรถเจ้าหน้าที่กู้ภัย ปิดทาง ไม่ให้นำร่างผู้เสียชีวิต 6 คน ออกจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากคนงานเกรงว่าจะไม่ได้รับเงินชดเชยที่เป็นธรรม เบื้องต้นมีรายงานว่ามีการเรียกร้องขอเงินชดเชย แรงงานที่เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท บริษัทต่อรอง 1 ล้าน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจา แต่คนงานยังไม่ยอม และยังไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากจุดเกิดเหตุได้



ผู้สื่อข่าวยังได้รับข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตนั้นมีมากกว่า 6 รายศพ แต่บางส่วนถูกเอาไปทิ้งในสวนปาร์มใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ จากเหตุการณ์ดังกล่าวหากมีความพื้นหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

คุณอาจสนใจ