สังคม

หญิงวัย 54 ห่วงวัวโดนฟ้าผ่า ถอดกระดิ่งคอมาถือ สุดท้ายถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตคาทุ่งนา

โดย gamonthip_s

19 มี.ค. 2567

489 views

วันที่ 19 มี.ค.67 เมื่อเวลา 17.00 น. ร.ต.อ.สุธี ดาศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านมีคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ที่บริเวณทุ่งนา บ้านสี่เหลี่ยม ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.ห้วยราช ร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ เป็นทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กม. พบศพนาง สุทีป อายุ 54 ปี บ้าน ม.8 ต.สนวน อ.ห้วยราช นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนตะแครง สวมเสื้อยืนแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีเทา สวมรองเท้าบู๊ท มือซ้ายกำกระดิ่งห้อยคอวัวไว้แน่น



สอบถาม ด.ช.เต๋า อายุ 11 ปี หลานผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติจะไปช่วยยายเอาวัวเข้าคอกทุกวัน หลังจากเลิกเรียนวันนี้ยังไม่เห็นยายเข้ามา จึงเดินออกตามหา กระทั่งมีชาวบ้านบอกว่าเห็นมีคนนอนอยู่บนคันนา



จึงรีบเดินไปหาเกรงว่ายายอาจจะเป็นลม พอไปถึงเห็นยายนอนแน่นิ่ง จึงเข้าไปเขย่าตัวแต่ไม่ตอบสนอง ประกอบกับเห็นบาดแผลยายตามลำตัว จึงวิ่งไปบอกให้ตามาดู จนมาทราบว่ายายถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตแล้ว



ด้านนาย ฉลอง กลอยรัมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 กล่าวว่า ปกติหลานยายจะไปช่วยยายเอาวัวกลับแหล่งทุกวัน แต่วันนี้ไม่เห็นยาย จึงตาม และมาพบว่ายายเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ แต่เท่าที่เห็นสภาพศพแล้ว ในมือผู้ตายกำกระดิ่งห้อยคอวัวไว้แน่น คาดว่าผู้ตายน่าจะถอดกระดิ่งที่ห้อยคอวัวออกมาถือไว้ เพราะเกรงว่าวัวจะเป็นอันตราย เนื่องจากช่วงนั้นฝนกำลังตกแ ละเป็นฝนแรกของปี สุดท้ายมารับเคราะห์แทน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถูกฟ้าฝ่า ,เสียชีวิต ,ทุ่งนา

คุณอาจสนใจ

Related News