สังคม

สุนัขพิตบูลขย้ำเพื่อนบ้านจนเจ็บสาหัส ด้านเจ้าของหมาเสียชีวิตทิ้งหมาให้แม่วัย 68 ปีเลี้ยง

โดย gamonthip_s

13 มี.ค. 2567

520 views

กล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านทุ่งข้าวตอก หมู่ 8 ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพ ขณะที่นางสาวฝน อายุประมาณ 30 ปี เดินผ่าน "เจ้ารอด" สุนัขเพศผู้ พันธุ์พิทบูล อายุ 10 ปี จากภาพจะเห็นเมื่อนางสาวฝนเดินผ่านสักพักได้ถูกเจ้ารอด สุนัขพันธุ์พิทบูล กระโดดกัดแขนซ้าย ของนางสาวฝนอย่างแรง ก่อนที่นางสาวฝนจะล้มลง โดยที่เจ้ารอดนั้นยังกัดแขนอยู่ไม่ยอมปล่อย



ซึ่งนางสาวฝนพยายามจะสะบัดตัวลุกหนี แต่เจ้ารอดกัดไม่ปล่อย ทำให้นายโหน่งผู้เป็นสามี และยายลำดวนเจ้าของสุนัข ได้รีบเข้ามาช่วยห้าม และเรียกชื่อเจ้ารอดหลายครั้ง เพื่อให้ปล่อยแต่เจ้ารอดไม่ยอมปล่อย ทั้งนางลำดวน และนายโหน่ง สองคนพยายามช่วยกันดึงตัวนางสาวฝนออกจากเจ้ารอดใช้เวลานานเกือบ 4 นาที จนกว่าเจ้ารอดจะยอมปล่อยนางสาวฝนที่นอนจมกองเลือดอยู่ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางนายโหน่งได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามผู้ใหญ่บ้าน และกู้ภัยเทศบาลหนองแหย่ง มาช่วยนำตัวนางสาวฝน ผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล



ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของคุณยายลำดวน อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวลักษณะคล้ายโกดังเปิดโล่ง คุณยายลำดวน ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุนั้นนางสาวฝน และนายโหน่งสามีได้เดินทางมาเที่ยวหาเธอที่บ้าน ขณะนั้นเธอก็ได้นอนบนแคร่ไม้อยู่ และได้มัดเจ้ารอดไว้ที่เสาเหล็กตามภาพที่เห็น



เธอได้บอกนางสาวฝนแล้วว่าอย่าเดินผ่านเจ้ารอดเพราะมันดุมันไม่ชอบคนแปลกหน้า แต่จู่ๆ ขณะที่เธอนอนนั้น นางสาวฝนก็ได้เดินผ่านเจ้ารอดหันมาเห็นอีกที เจ้ารอดได้กัดนางสาวฝนจนล้มแล้วเธอตกใจมากจึงลุกเข้ามาห้าม และตะโกนเรียกเจ้ารอดให้ปล่อย แต่มันก็ไม่ยอมปล่อย และมีนายโหน่งสามีนางสาวฝนอีกคนมาช่วยกันดึงเจ้ารอดออกจากนางสาวฝน ฉุดกระชากกันอยู่สักพัก เจ้ารอดจึงยอมปล่อย หลังจากนั้นพวกเธอจึงได้เรียกคนมาช่วยนำตัวนางสาวฝนส่งโรงพยาบาล



ยายลำดวนบอกอีกว่า เจ้ารอดสุนัขพันธุ์พิบูล ตัวนี้นั้นเป็นของลูกชายเธอที่เพื่อนให้มาเลี้ยงประมาณ 2 ปีแล้ว แต่เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลูกชายเธอเสียชีวิต เธอจึงได้ประกาศหาคนมารับมันไปเลี้ยงเพราะลำพังเธอแก่แล้วเลี้ยงมันไม่ไหว ประกอบสุนัขพันธุ์นี้มันดุร้ายเธอไม่สามารถเลี้ยงมันได้ที่ผ่านมาเลี้ยงอยู่ในกรงตลอด กระทั่งเมื่อสองวันก่อนมีคนต่างหมู่บ้านที่บ้านเขาเลี้ยงพิตบูลหลายตัวแล้วต้องการนำเจ้ารอดไปเลี้ยง จึงได้มาทำความคุ้นเคยกับมันเธอจึงได้นำเจ้ารอดออกมาอาบน้ำและมัดมันไว้ แต่ก็มาเกิดเหตุนี้เสียก่อน หลังเกิดเหตุเย็นวันเดียวกันเจ้าของใหม่ก็มารับเจ้ารอดไปอยู่ด้วยแล้ว ส่วนอาการของนางสาวฝนขณะนี้ปลอดภัยแล้ว ได้รับบาดเจ็บที่ข้อแขนข้างซ้าย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์



ด้านนางอำนวย อายุ 64 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อวานนี้เธอขายของอยู่ได้ยินเสียงคนเรียกชื่อเจ้ารอดๆ และเสียงดังโวยวาย เธอคิดในใจว่าต้องเกิดเรื่องแน่ๆ เพราะที่ผ่านมาสุนัขตัวนี้เคยกัดคนอื่นมาก่อนแล้ว ทำให้ชาวบ้านที่นี้ต่างพากันกลัว หลังทราบว่าบ้านยายลำดวนเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิทบูล หวั่นว่ามันจะหลุดออกมากัดชาวบ้านหรือเด็กเพราะที่ผ่านมาเคยเห็นข่าวมาตลอด กระทั่งมาเกิดเหตุอีกรอบ หลังเกิดเหตุ และมีคนนำสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยงที่อื่นแล้ว ทำให้เธอรู้สึกสบายใจขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะไม่ต้องค่อยระวังแล้วว่าวันไหนสุนัขจะหลุดออกมาทำร้ายชาวบ้านอีก

คุณอาจสนใจ

Related News