สังคม

ร้านข้าวซอยดังเชียงใหม่ เตรียมต้อนรับ "ทักษิณ" เผยสุดดีใจ กลับบ้านเกิดรอบ 17 ปี

โดย nutda_t

13 มี.ค. 2567

266 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  มีกำหนดจะเดินทางกลับบ้านเกิดที่จ.เชียงใหม่ เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี เพื่อทำบุญกราบไหว้บรรพบุรุษ ในช่วงวันที่ 14-16 มี.ค. 67 เบื้องต้นมีการระบุว่า หนึ่งในจุดหมายที่นายทักษิณ กำหนดจะเดินทางไปคือ การแวะรับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านข้าวซอยเสมอใจฟ้าฮ่าม ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ดั้งเดิมชื่อดัง เป็นที่รู้จักที่เปิดมานานราว 40 ปี และเป็นหนึ่งในร้านอาหารสุดโปรดของนายทักษิณ ที่มักจะแวะเวียนมารับประทานทุกครั้งเมื่อมีโอกาสมาเชียงใหม่ รวมทั้งถือว่าเป็นลูกค้าระดับวีไอพี และเป็นที่นับถือของทางร้านด้วย มีภาพถ่ายของนายทักษิณ ติดประดับไว้บนข้างฝาของร้านด้วยความภาคภูมิใจ

จากการสอบถาม นายกานต์ ปัญญา อายุ 49 ปี ผู้จัดการร้านข้าวซอยเสมอใจฟ้าฮ่าม เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่นายทักษิณ จะกลับมาใช้บริการและรับประทานข้าวซอยที่ร้านอีกครั้ง หลังจากครั้งล่าสุดที่มารับประทานเมื่อกว่า 17 ปีที่แล้ว และเกิดการรัฐประหาร จนทำให้ต้องไปอยู่ต่างประเทศ แต่คนในครอบครัวและเครือญาติของนายทักษิณ ยังคงแวะเวียนมาใช้บริการเป็นประจำ ซึ่งเบื้องต้นทางทีมงานของอดีตนายกรัฐมนตรี ได้ติดต่อทางร้านแล้ว เพื่อขอจองโต๊ะสำหรับลูกค้าพิเศษจำนวน 40 คน ที่จะมารับประทานอาหารในช่วงเที่ยงวันที่ 15 มี.ค. 67 โดยทางร้านไม่ได้ปิดร้านเพื่อรับเฉพาะคณะของนายทักษิณแต่อย่างใด และยังคงเปิดให้ลูกค้าทั่วไปเข้าใช้บริการได้ตามปกติ เพียงแต่มีการจัดที่นั่งไว้ให้เป็นสัดส่วนเท่านั้น

ส่วนรายการอาหารที่ต้องเสิร์ฟ เบื้องต้นทางคณะของอดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการสั่งไว้ล่วงหน้า โดยเมนูโปรดที่อดีตนายกรัฐมนตรี มักจะสั่งทุกครั้งที่มารับประทาน ได้แก่ ข้าวซอยเนื้อ ,หมูสะเต๊ะ และไส้อั่ว ซึ่งครั้งสุดท้ายที่อดีตนายกรัฐมนตรี มารับประทาน ตนได้ร่วมให้บริการอยู่ด้วย และรู้สึกชื่นชม ประทับใจในความเป็นคนเรียบง่ายและเป็นการเองของนายทักษิณ จึงดีใจที่จะได้ให้บริการอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News