เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' ย่องดูโครงการอุโมงค์ป่าตอง – 'เศรษฐา' ล่องเรือคลองเปรมฯ ย้ำชาวบ้านได้แน่ เงินหมื่น

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2567

335 views

วานนี้ (1 พ.ค.2567) มีความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ จ.ภูเก็ต หลังจากวันก่อนมีภาพนายทักษิณไปเดินเที่ยวอยู่ที่นั่น

โดยนายทักษิณ ได้เดินทางไปดูความคืบหน้าโครงการทางเศษกะทู้-ป่าตอง หรือ โครงการอุโมงค์ป่าตอง ที่บริเวณจุดเริ่มต้นโครงการ ใกล้กับสำนักสงฆ์บางทอง ต.กะทู้ อ.กะทู้ โดยมีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงรายละเอียดโครงการ และยังมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ร่วมเดินทางไปด้วย

นอกจากนี้ ยังมีภาพที่นายทักษิณ เดินทางไปที่สวนน้ำอันดามันดา ที่อยู่ในเครือพราวกรุ๊ป ของลูกสาวนายสุวัจน์ด้วย โดยนายโสภณ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก็ร่วมถ่ายภาพหมู่กับนายทักษิณด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในช่วงปลายเดือนนี้ นายทักษิณ จะเดินทางไปลงพื้นที่จังหวัดในภาคอีสาน โดยจังหวัดหนึ่งที่จะไปคือนครราชสีมา ซึ่งจะแวะไปรับประทานอาหารที่บ้านนายสุวัจน์ด้วย

สำหรับการเดินทางมาภูเก็ตของนายทักษิณครั้งนี้ ได้เดินทางมาตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา และจะเดินทางกลับ กทม. ในเช้าวันนี้

-------------------------------

นายกฯ ล่องเรือดูปรับภูมิทัศน์คลองเปรมฯ ย้ำชาวบ้านได้แน่ เงินหมื่น

ขณะที่เมื่อวานท่านนายกฯ ไปล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร ก็มีชาวบ้านริม 2 ฝั่งคลองทักทายกันคึกคึก และบางคนถามเรื่องการแจกเงิน 1 หมื่นบาทด้วย ซึ่งท่านนายกฯ ยืนยันว่า “ได้แน่นอน”

เมื่อวานช่วงเย็น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาคลองเปรมประชากร โดยได้ล่องเรือติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างบ้านมั่นคงตามเฟสต่างๆ และ การพัฒนาคลองเปรมประชากร จากท่าเรือบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย เขตบางซื่อ มายังสวนสาธารณะปตท. เขตหลักสี่ รวมระยะทาง 6 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

ก็มีบรรยากาศชาวบ้านริม 2 ฝั่งคลอง ได้ตะโกนและโบกมือทักทายเรียก “ท่านนายกๆ” พร้อมกับถ่ายรูป และบางช่วงมีประชาชนร้องเรียนว่า “เดี๋ยวต่อไปประชาชนที่อยู่ตรงนี้จะไม่มีที่อยู่แล้ว จะโดนไล่ที่แล้ว จะไม่มีที่อยู่แล้ว” ระหว่างที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ได้ชี้แจงนายกฯ ในรายละเอียดการดำเนินโครงการ

ซึ่งระหว่างล่องเรือ จุดที่คึกคัก คือ บริเวณตลาดชุมชนประชาร่วมใจ 1 ได้มีกลุ่มชาวบ้านที่มาเดินตลาดพร้อมใจตะโกนเรียกนายกฯ ก็ได้นำเรือแวะจอดเทียบฝั่ง โดยมีชาวบ้านมาขอจับมือ และมอบพวงมาลัยให้นายกฯ ระหว่างนั้นมีชายคนหนึ่งตะโกนบอกนายกฯว่า ”อยากได้เงินหมื่น“ นายกฯจึงหันมายิ้มตอบว่า “ได้แน่นอน” ทำให้กลุ่มชาวบ้านต่างกล่าว ขอบคุณ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gOOuzhD_4aM

คุณอาจสนใจ

Related News