สังคม

หนุ่มท่องราตรีดื่มยันหว่าง ซิ่งเก๋งพุ่งชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน ดับสลด 2 เจ็บ 3

โดย passamon_a

11 มี.ค. 2567

172 views

สุรินทร์ หนุ่มท่องราตรี ดื่มยันหว่าง ซิ่งเก๋งพุ่งชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย วงจรปิดจับชัดนาทีสลด


เมื่อช่วงเช้า วันที่ 10 มี.ค.67 เวลาประมาณ 06.20 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีรถจักรยานเสือภูเขาถูกรถเก๋งชนอัดก๊อบปี้กับเสาไฟฟ้า เหตุเกิดบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ถนนสายสุรินทร์-ปราสาท อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ส่วนคนขับรถเก๋งติดคาอยู่ภายในรถ  


ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำอุปกรณ์ตัดถ่างไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุ พบจักรยานแบบเสือภูเขาสองคัน อยู่ในสภาพพังยับเยินจนล้อหลังงอเป็นเลขแปด ชิ้นส่วนกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนน ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายภณ อายุ 61 ปี สภาพกะโหลกศีรษะเปิด คาดว่าถูกรถกระแทกอย่างแรง


ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสอีกราย คือ นางศิริพร อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่ช่วยทำ CPR และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล


ห่างไปประมาณ 2 เมตร พบรถเก๋งสีดำ สภาพคาอยู่ที่เสาไฟฟ้า ด้านหน้าพังยับ คนขับติดอยู่ในรถ ทราบชื่อคือ นายภาณุ อายุ 26 ปี บาดเจ็บบริเวณหน้าอกและขา เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวคนขับออกมาจากรถ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงนำตัวออกมาได้ และรีบนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ และพบผู้บาดเจ็บอีกคน ที่นั่งมากับรถเก๋ง คือ นายจักรพันธ์ อายุ 24 ปี มีบาดแผลที่ใบหน้า นอกจากนี้บริเวณพุ่มไม้ใกล้กับรถเก๋ง พบขวดสุราตกอยู่ด้วย


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 06.17 น. มีนักปั่นจักรยานพากันปั่นมาตามริมถนนดังกล่าว โดยปั่นผ่านหน้ากล้องไปก่อน 2 คัน แล้วเว้นระยะค่อนข้างห่างกัน รวมทั้งถนนก็ไม่ค่อยมีรถ เพราะยังเป็นช่วงเช้าอยู่ จนกระทั่งกลุ่มนักปั่นจักรยานที่เกาะกลุ่มกันมา 4 คัน กำลังจะปั่นผ่านหน้ากล้อง โดยนายภณ ผู้ตาย อยู่ในชุดเสื้อสีเขียวสะท้อนแสง ปั่นมาเป็นคันที่ 3 มีนางศิริพร ปั่นอยู่ข้างหน้า เป็นคันที่ 2


จังหวะนั้นมีรถเก๋งของนายภาณุ ขับมาด้วยความเร็ว อยู่ในเลนที่ 3 แต่รถคล้ายกับเสียหลัก พุ่งเข้ามาริมถนน จุดที่กลุ่มนักปั่นกำลังปั่นจักรยานกันพอดี พุ่งชนจักรยานของนายภณอย่างแรงจนร่างกระเด็นลอยมาทางกล้องวงจรปิดที่บริเวณเสาไฟฟ้า โดยรถเก๋งก็ลอยพุ่งมาพร้อมกันด้วย จนกระทั่งอัดกระแทกศีรษะนายภณเข้ากับเสาไฟอย่างแรง รองเท้ากีฬาที่สวมอยู่หลุดกระเด็นทั้งสองข้าง จากนั้นร่างนายภณ หล่นลงกระแทกพื้น ส่วนรถเก๋งก็ตกลงกระแทกพื้น โดยบริเวณด้านหน้ารถพังยับ อัดร่างนายภาณุ คนขับไว้ข้างในรถ มีควันโขมงลอยขึ้นมาจากห้องเครื่องยนต์ ส่วนนางศิริพร ผู้บาดเจ็บอีกคน ถูกรถเก๋งชนเข้าที่ล้อหลังของจักรยาน จนร่างลอยกระเด็นไปอีกทาง ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นก็มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและเห็นเหตุการณ์ โทรแจ้งตำรวจและเข้าไปดูสภาพนายภาณุ ที่ติดอยู่ภายในรถ  


เบื้องต้น นายจักรพันธ์ ที่นั่งมากับรถเก๋งด้วย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับนายภาณุ ขับรถออกจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุรินทร์ แต่ตนจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง มารู้ตัวอีกทีก็พบว่า รถเก๋งที่ตนนั่งอยู่ คาติดอยู่กับเสาไฟฟ้าแล้ว จากนั้นตนพยายามเปิดประตูออกมาและขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ให้ช่วยงัดประตูฝั่งคนขับ ดึงตัวนายภาณุออกมา


ขณะที่กลุ่มนักปั่นจักรยานเสือภูเขา เปิดเผยว่า ปกติจะนัดกันออกมาปั่นจักรยานออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ละวันจะมีเพื่อนออกมาปั่นมากน้อยต่างกัน มากสุดประมาณ 5-10 คัน เมื่อวานนี้ เริ่มออกปั่นจากตัวอำเภอเมืองสุรินทร์ มุ่งหน้าชลประทาน ระยะทางประมาณ 7-10 กม. เมื่อปั่นมาถึงที่เกิดเหตุ เหลือประมาณ 2 กม. จะถึงที่หมาย คนที่ปั่นอยู่คันหน้าสุด ได้ยินเสียงโครม จากนั้นรถแต่ละคันล้มลง เพราะถูกร่างคนและสิ่งของมากระเด็นใส่รถ และเห็นรถเก๋งสะบัดหัวพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าอย่างแรง ทำให้นักปั่นเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน


เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และจะประสานขอดูกล้องวงจรปิดจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีในข้อหาเมาแล้วขับ อีกข้อหา



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hJA9LLbcLGA


คุณอาจสนใจ

Related News