สังคม

หนุ่มอ่างทอง เตือนภัย ซื้อน้ำมันดีเซลข้างทาง ราคาถูก 20 ลิตร 500 สุดท้ายรถพัง ต้องจ่ายค่าซ่อม 5,000

โดย attapan_n

7 มี.ค. 2567

144 views

วันที่ 7 มี.ค. 67 นายชัย อายุ 56 ปี ชาวอ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้ออกมาเตือนภัยเรื่องซื้อน้ำมันดีเซลราคาถูกข้างทาง หรือที่เรียกกันว่า น้ำมันหมู ที่มีขายตามข้างทางเป็นแกลลอน แกลลอนละ 20 ลิตร มาเติมรถยนต์ สุดท้ายโดนหลอกเป็นน้ำมันดีเซลที่ผสมมากับน้ำ เมื่อเติมรถยนต์เข้าไปและขับไปได้ไม่ไกลรถยนต์เกิดดับ ลากรถยนต์ไปอู่ซ่อมรถยนต์ตรวจเช็กดู พบว่ามีน้ำผสมอยู่ภายในถังน้ำมัน จึงทำให้รถยนต์พังเสียหาย

นายชัย เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้พบคนขับรถบัสรับส่งพนักงานของโรงงานแห่งหนึ่ง ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงป่าโมก ได้มาเสนอขายน้ำมันดีเซลราคาถูก หรือเรียกว่าน้ำมันหมู ในราคา 20 ลิตร 500 บาท ตนเองเห็นถูกดีจึงได้ซื้อและได้เติมรถยนต์ขับออกจากบ้านไปไม่ถึง 500 เมตร รถยนต์มีเสียงดังผิดปกติและดับลง ทำการสตาร์ทเครื่องใหม่ก็ไม่ติด จึงจ้างรถลากไปที่อู่ซ่อมรถยนต์ เมื่อตรวจดูพบว่ามีน้ำในถังน้ำมัน จึงทำการถ่ายน้ำออกจากถังรถยนต์ และต้องทำการซ่อมเครื่องยนต์ครั้งนี้ ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท

นอกจากนั้นยังพบว่ามีเพื่อนที่ถูกหลอกซื้อน้ำมันหมูไปอีกราย แต่ยังโชคดีที่ยังไม่ได้เติมเข้าไปในรถยนต์ จึงได้ทำการเทดูพบว่าในแกลลอนน้ำมันนั้นมีน้ำอยู่เต็มไปหมด ซึ่งมีน้ำมันดีเซลลอยอยู่บนผิวด้านบนเท่านั้น ตนเองจึงฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัย ในการซื้อน้ำมันดีเซลราคาถูกข้างทาง หรือที่เรียกกันว่าน้ำมันหมู ในราคา 20 ลิตร 500 บาท มาเติมรถยนต์ สุดท้ายโดนหลอกเป็นน้ำมันดีเซลผสมมากับน้ำ ทำให้รถยนต์พังเสียหายต้องเสียค่าซ่อมไปกว่า 5,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดีเซล ,น้ำมัน ,น้ำผสมน้ำมัน

คุณอาจสนใจ

Related News