สังคม

สุดสลด! ชายวัย 56 ถูกต้นไม้ล้มทับเสียชีวิต ภรรยากอดร่างสามีร่ำไห้

โดย gamonthip_s

1 มี.ค. 2567

161 views

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ร.ต.อ.ปติภณ รัตนประยูร พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ รับแจ้งเหตุคนถูกต้นไม้ล้มทับเสียชีวิต ภายในสวนยูคาลิปตัส จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ดอนเจดีย์ และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี


ที่เกิดเหตุพบร่างนายชัยยงค์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ สภาพนอนคว่ำหน้ามีต้นไม้ยูคาลิปตัสทับอยู่บริเวณศีรษะนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตบริเวณหูซ้ายมีเลือดออก ใกล้กันมีเลื่อยยนต์ของผู้เสียชีวิตวางอยู่ 1 เครื่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยมีนางลำพู ภรรยา และลูกสาว นั่งร้องไห้อยู่ข้างร่างไร้วิญญาณของนายชัยยงค์


จากการสอบถามนายมาลบ อายุ 49 ปี และนางกานดาอายุ 45 ปี ภรรยา ที่มาตัดไม้ยูคากับผู้ตายเล่าว่า ตน และภรรยา ได้รับการว่าจ้างจากเจ้าของสวนให้มาตัดต้นยูคาลิปตัส ขนาดใหญ่สูงเกือบ 20 เมตร ตนจึงได้ติดต่อนายชัยยงค์ ให้มาช่วยตัดโดยจะได้ค่าตัดคิดเป็นตัน ตันละ 900 บาทแบ่งครึ่งกันโดยเริ่มตัดตั้งแต่เมื่อวานวันที่ 29 ก.พ. และตัดแล้วประมาณ 4 ตัน


และวันนี้ก็ได้พากันมาตัดส่วนที่เหลือ ซึ่งการตัดตนจะเน้นความปลอดภัย โดยใช้เชือกผูกต้นไม้แล้วช่วยกันดึงเพื่อป้องกันไม่ให้ต้นไม้ล้มทับคนตัด แต่ช่วงที่เกิดเหตุตนกำลังเดินไปหยิบเชือก ซึ่งอยู่ห่างจากต้นไม้ที่กำลังตัดแต่ผู้เสียชีวิตใจร้อนไม่ยอมรอรีบตัดก่อน และตนได้ยินเสียงต้นไม้ล้มจึงหันมาดูเห็นผู้เสียชีวิตถูกต้นไม้ทับบริเวณศีรษะ ตนและภรรยาพยายาช่วยยกต้นไม้ออกแต่ไม่สามารถยกได้เพราะต้นไม้มีขนาดใหญ่ จึงโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยมาช่วยแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว และส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าช่วงที่กำลังตัดต้นไม้ได้มีลมพัดเป็นระยะ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้ต้นล้มก็เป็นได้


จากการสอบถามญาติแล้วไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเพราะเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับแพทย์ รพ.ดอนเจดีย์ ชันสูตรอย่างละเอียดแล้วได้มอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดับสลด ,ถูกต้นไม้ทับ ,ล้มทับ

คุณอาจสนใจ