สังคม

โจ๋ 15 แว้นแข่งรถ พุ่งเสยท้ายเก๋ง ถูกรถคันหลังเหยียบซ้ำ ดับคาที่

โดย nut_p

30 มี.ค. 2567

2.9K views

โจ๋ 15 แว้นแข่งรถกับเพื่อนรวม 4 คน พุ่งเสยท้ายเก๋งล้มกลางถนน ถูกรถคันหลังที่ขับตามมาเหยียบซ้ำ ดับคาที่



จากกรณี เด็กชาย วัย 15 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ประลองความเร็วกับเพื่อนรวมทั้งหมด 4 คัน บนถนนเทพารักษ์ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 9 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จนทำให้รถของเด็กชายวัย 15 ปี พุ่งชนท้ายรถเก๋งส่วนบุคคลที่ขับมาตามทางปกติ จนรถเก๋งท้ายพังยับเยิน ส่วนเด็กชายพอรถล้มกระแทกไปกับพื้นถนนแล้วถูกรถที่ตามหลังมาเหยียบซ้ำเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดช่วงเที่ยงคืนกว่าที่ผ่านมา



ความคืบหน้าล่าสุด ทีมข่าวเราลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยเราไปได้หลักฐานจากภาพวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ ซึ่งจับภาพนาทีเกิดเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งภาพวงจรปิดมุมแรก จะเห็นว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคันที่ผู้ตายขับขี่มากันทั้งหมด 4 คัน ในลักษณะแข่งกันมาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนรถเก๋งคันหน้าอย่างจัง จนล้มไถลไปกับพื้นถนน ส่วนรถจักรยานยนต์ของเพื่อนที่มาด้วยกันได้พากันขับผ่านกล้องวงจรปิดไปด้วยความเร็ว ขณะที่กล้องอีกมุมนอกจากจะเห็นนาทีที่รถล้มไถลไปกับพื้นถนนแล้ว ยังจะเห็นจังหวะที่มีรถกระบะตู้ทึบไม่ทราบหมายเลขทะเบียนที่ขับตามหลังมาแล้วไม่ทันเบรกและได้ทับศีรษะของเด็กชายวัย 15 ปีจนเสียชีวิตคาที่



จากการสอบถาม นาย ไอโอ อายุ 46 ปี ชาวบ้านแถวที่เกิดเหตุ บอกว่า พอได้ยินเสียงดังคล้ายยางรถระเบิดตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งได้ยินเสียงรถกู้ภัยมาถึงจึงลงมาดูพบว่าน้องเสียชีวิตอยู่กลางถนนแล้ว ส่วนพื้นที่ถนนเทพารักษ์จุดนี้พบว่าจะมีวัยรุ่นและเยาวชนพากันมารวมตัวแข่งรถในทางเป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะช่วงคืนวันศุกร์เสาร์จะมาเป็นประจำ



ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนท้องที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่าตัวกลุ่มเยาวชนที่รวมตัวกันแข่งขันรถในทางจนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ใช้ทางและผู้พักอาศัย พร้อมกำชับทุกโรงพักให้เพิ่มวงรอบในการตรวจตราป้องกันป้องปราบกลุ่มเป้าหมายไม่ให้ออกมารวมตัวแข่งขันรถในทาง นอกจากนั้นยังสั่งให้เพิ่มกล้องวงจรปิดในจุดเสี่ยงเพื่อติดตามตัวภายหลังหากพบว่ามีการแข่งขันรถในทาง จะต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ฝากเตือนไปยังผู้ปกครองหากปล่อยบุตรหลานออกมารวมตัวแข่งรถในทางอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ