สังคม

วันที่ 6 กู้เรือหลวงสุโขทัย ยังไม่เจอผู้สูญหาย-ถอดถอนท่อยิง อาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูนสำเร็จ

โดย kanyapak_w

27 ก.พ. 2567

222 views

การปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย วันที่ 6 ชุดปฏิบัติการร่วมได้ทำการถอดถอนท่อยิง อาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูน จำนวน 2 ท่อยิง ได้สำเร็จ



วันนี้ (27 กุมภาพันธ์) เป็นการปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย วันที่ 6 โดยชุดปฏิบัติการร่วมของกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสหรัฐ ฯ บนเรือ Ocean Valor ที่จอดเรืออยู่บริเวณอ่าวไทยใกล้จุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีการดำน้ำ จำนวน 4 เที่ยว โดยมีภารกิจในการค้นหาผู้สูญหาย และทำการสำรวจและถอดถอนท่อยิงอาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูน เพื่อทำลายขีดความสามารถของอาวุธดังกล่าว




โดยผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบผู้สูญหายบริเวณพื้นที่ที่สำรวจ โดยมีการเปลี่ยนแปลงจากแผนที่วางไว้ จากการสำรวจและถอดถอนท่อยิงตอร์ปิโด เป็น ท่อยิงอาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูน ผลการปฏิบัติสามารถทำการถอดถอนท่อยิงอาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูนได้ทั้ง 2 ท่อ ขึ้นบนเรือ Ocean Valor ไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้อง กำลังพลทุกนายปลอดภัย จากการปฏิบัติการในวันนี้




สำหรับการปฏิบัติการพรุ่งนี้ จะมีการปฏิบัติการดำน้ำร่วมกัน ในการถอดถอนท่อยิงตอร์ปิโด เพื่อทำลายขีดความสามารถ จำนวน 4 เที่ยว ทั้งนี้ กองทัพเรือ จะรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบในโอกาสต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News