สังคม

ชายพลัดตกบ่อบาดาลลึก 10 เมตร กู้ภัยโรยเชือกคล้องตัว ช่วยขึ้นมาได้ปลอดภัย

โดย nutda_t

26 ก.พ. 2567

65 views

เมื่อเวลา 22.24 น. วันที่ 25 ก.พ. 67 อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู เขตอำเภอประจันตคาม ได้รับแจ้งจากทางหน่วยกู้ชีพ ศูนย์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ว่ามีคนตกบ่อบาดาล บริเวณบ้านสวน หมู่ 3 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าญาติกำลังพยายามช่วยเหลือผู้ที่ตกลงไปในบ่อ บางคนใช้พัดลมเป่าเพื่อให้อากาศลงไปในบ่อ เนื่องจากมีความลึกประมาณ 10 เมตร จากการตรวจสอบพบว่า บ่อบาดาลเป็นบ่อน้ำลึก มีปลอกถังซีเมนต์ต่อลงไปด้านล่าง ที่ก้อนบ่อพบ นายกฤษฎา อายุ 29 ปี กำลังใช้มือยึดเกาะกับท่อ PVC ขนาด 1 นิ้ว ที่ต่อจากปั๊มลงไปก้นบ่อ อยู่ในสภาพอ่อนแรง อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงใช้เชือกทำเป็นบ่วงหย่อนลงไปที่ก้นบ่อ เพื่อคล้องตัว นายกฤษฎา ขึ้นมาด้านบนได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลประจันตคาม เพื่อให้แพทย์เช็กร่างกาย

นางสาวกรกนก อายุ 31 ปี ภรรยานายกฤษฎา เล่าว่า สามีนั่งดื่มสุราอยู่แคร่ใต้ต้นไม้ ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไร จึงเข้าไปในบ้าน ก่อนได้ยินเสียงดังโครม ด้วยความสงสัยจึงเดินออกมาดู ไม่พบสามีนอนอยู่ที่แคร่ไม้ ตนตะโกนเรียกหา ได้ยินเสียงตอบรับแต่หาคนไม่เจอ จึงเดินไปดูบริเวณบ่อน้ำที่อยู่ห่างจากจุดที่สามีตนเองนอนอยู่ประมาณ 5 เมตร แต่ก็ไม่พบอะไร เพราะมันมืด และได้ยินเสียงของสามีตะโกนขอความช่วยเหลือ ด้วยความตกใจจึงได้รีบวิ่งไปแจ้งชาวบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ และโทรแจ้งสายด่วน 1669

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พลัดตกบ่อน้ำ

คุณอาจสนใจ