อาชญากรรม

คลาดสายตา 15 นาที...หนูน้อยเด็กพิเศษ เดินเล่นข้างบ้าน สุดท้ายพบเป็นศพ จมบ่อน้ำลึก 2 เมตร

โดย thichaphat_d

10 ส.ค. 2565

69 views

สุดสลดเด็กชายวัย 5 ขวบ ออกไปเดินเล่น ก่อนจะคลาดสายตาครอบครัวเพียงแค่ 15 นาที สุดท้ายพบเป็นศพจมอยู่ในบ่อน้ำลึกกว่า 2 เมตรที่ติดกับบ้าน

เมื่อเวลาประมาณ 20.55 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลฝาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพทรายเงินเทศบาลตำบลสันทราย ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กจมน้ำ ที่บ้านสันต้นดู่ ซอย 5 ม.8 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ภายในที่เกิดเหตุพบญาติกำลังช่วยชีวิต ด.ช.ชนกันต์ แก้วภา อายุ 5 ขวบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันปั๊มหายใจนานกว่า 10 นาที แต่สุดท้ายแล้วไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้

จาการสอบถาม นายตา แก้วภา อายุ 74 ปี ปู่ของเด็ก ซึ่งเป็นผู้พบร่าง ได้เล่าให้ฟังว่า น้องชนกันต์ผู้เป็นหลานซึ่งมีอาการออทิสติก ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 20.00 น หลังจากครอบครัวรับประทานอาหารเย็นเสร็จ และกำลังจะอาบนํ้า ได้สังเกตว่าไม่พบเห็นหลานอยู่ภายในบ้าน โดยห่างสายตาของตนแค่เพียงประมาณ 15 นาที



ตนจึงเดินออกไปดูภายในบริเวณบ้านเป็นเวลาเกือบ 30 นาที แต่ไม่ก็พบหลาน หลังจากนั้นได้ไปเดินที่ศาลานั่งเล่นภายในบริเวณบ้าน ซึ่งติดกับบ่อนํ้า สังเกตว่าตาข่ายที่ขึงกั้นเอาไว้แนวยาวได้เปิดขึ้นบางส่วน จึงตัดสินใจลงนํ้าไปค้นหาหลาน โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงพบร่างของน้องชนกันต์

จากนั้นแบกขึ้นมาบนฝั่งและปฐมพยาบาลเบื้องต้น กระทั่ง จนท.กู้ชีพเดินทางมาถึง โดยบ่อนํ้าที่พบร่างของน้องนั้นมีความลึกร่วม 2 เมตร

พนักงานสอบสวน สภ.ฝาง ได้สอบถามนายกานต์ แก้วภา อายุ 55 ปี ผู้เป็นพ่อซึ่งยังอยู่ความเศร้าโศกอย่างมาก เล่าแค่เพียงลูกชายตนเป็นเด็กพิเศษ ไม่พูดกับใคร โดยปกติจะเดินเล่นแค่ภายในบริเวณบ้าน โดยตอนเกิดเหตุตนเองกำลังอาบนํ้าอยู่ พออกมาจึงทราบว่าลูกชายหายตัวไปก่อนพบเป็นศพ



คาดว่าลูกชายได้เดินบริเวณริมนํ้าดังกล่าว แล้วลื่นตกลงไป เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมามีฝนตกติดต่อมาหลายวัน ทำให้ดินตรงนั้นค่อนข้างแฉะ ก่อนที่จะกอดร่างลูกชายและอุ้มร่างขอลูกเอาไว้ พร้อมร้องไห้อย่างหนัก เป็นภาพที่หดหู่อย่างมาก โดยทางญาติมิได้ติดใจในการเสียชีวิต หลังจากนี้ครอบครัวจัดงานศพให้น้องชนกันต์อย่างดีที่สุด



คุณอาจสนใจ

Related News