สังคม

สุดสลด! ยายวัย 86 ปลูกต้นมะพร้าว พลาดลื่นตกบ่อหลังบ้าน จมดับ

โดย panisa_p

1 ก.ย. 2565

51 views

วันที่ 1 กันยายน 2565 ร.ต.อ.สำอางค์ ศุภพัฒน์อานันท์ ร้อยเวร สภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุผู้สูญหายใต้น้ำ ในบ่อหลังบ้านจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิสว่างราชบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม


ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้สูญหายขึ้นมาแล้ว เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อนางพัน อายุ 86 ปี  สภาพศพไม่พบบาดแผลใดๆ ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อขุด กว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 20 เมตร ลึกประมาณ 4 - 5 เมตร ที่ขอบบ่อพบงอบ จอบขุดดิน รองเท้าแตะ ของผู้ตายวางอยู่ขอบบ่อ และพบที่คาดผมสีดำของผู้ตายลอยอยู่ในบ่อ ห่างไปเล็กน้อยพบดินปลูกต้นไม้ว่างอยู่และมีต้นมะพร้าวที่พึ่งจะปลูกลงดินเสร็จแล้วประมาณ 3 - 4 ต้น


ภายหลังเมื่อกู้ภัยนำร่างผู้ตายขึ้นมาจากบ่อ เจ้ายิ่งกับเจ้ายาว สุนัขในหมู่บ้านที่คุณยายเคยเอาอาหารเลี้ยงมันก็มานอนเฝ้าร่างคุณยาย


นางสง่า อายุ 62 ปี ชาวบ้านให้การว่า ผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว โดยเปิดเป็นร้านค้าเล็กๆขายของ ซึ่งลูกสาวผู้ตายได้ชวนผู้ตายไปอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี แต่ผู้ตายไม่ยอมไป เพราะเป็นห่วงบ้าน ก่อนเกิดเหตุตนได้มาที่ร้านผู้ตาย เพื่อจะมาหาซื้อกาแฟกิน แต่บ้านปิด


ตนจึงตะโกนเรียก เพราะคิดว่าแกอยู่หลังบ้าน และนั่งรอนานกว่า 15 นาที ก็ไม่เห็นออกมา จึงเดินลัดเลาะไปหลังบ้านก็ไม่พบ เลยเดินเลยหลังบ้านไปที่เป็นบ่อขุด พบที่คาดผมสีดำลอยอยู่ จึงมั่นใจว่ายายจมน้ำ จึงเรียกให้คนมาช่วยกันงมแต่เนื่องจากน้ำลึก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงงมก็พบร่างคุณยายจมอยู่ก้นบ่อ


จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าหลังจากผู้ตายปลูกต้นมะพร้าวเสร็จแล้วได้ลงไปข้าง ๆ บ่อเพื่อจะทำการล้างมือและเกิดพลาดลื่นตกลงไปในบ่อ หรือไม่ก็เป็นลมหน้ามืด ประกอบกับไม่มีใครเห็นจึงจมน้ำตายดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News