อาชญากรรม

ไฟแนนซ์ตามยึดรถ ถูกเจ้าของบ้านเอาดาบขู่ ก่อนขี่จยย.ตามไล่ฟัน 2 กม.

โดย olan_l

26 ก.ย. 2567

194 views

เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ตามทวงรถยนต์ที่บ้านหลังหนึ่ง ถูกเจ้าของบ้านถือมีดดาบออกมาขู่ไล่ ก่อนขับรถจักรยานยนต์ตามไล่ฟัน เคราะห์ดีหนีทัน ก่อนเข้าแจ้งความ    



วันนี้ (26 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายชาญวิวัฒน์ อายุ 36 ปี อยู่บ้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย น.ส.ญาณิศา อายุ 19 ปี อยู่บ้านต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นำหลักฐานภาพถ่ายและหนังสือมอบอำนาจจากห้างหุ้นส่วนจำกัด อีสานบำเหน็จ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พงษ์ระวี อ่อนเฉวียง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น

หลังแจ้งความ นายชาญวิวัฒน์ กล่าวว่า ตนและ น.ส.ญาณิศา เป็นพนักงานของอีสานบำเหน็จ เป็นบริษัทเอ้าท์ซอร์สของธนชาต ทำหน้าที่ ตรวจยึดรถและทวงถามหน้ากับลูกค้า ตาม พ.ร.บ.หนี้ เนื่องจากผู้เช่าซื้อ ได้ซื้อรถเก๋ง สีดำ ยี่ห้อ มิตซูบิชิตซูบิชิ แอททราจ ทะเบียน ขธ- 3796 ขอนแก่น ตั้งแต่ปี 2561 และมีปัญหาเรื่องค่างวดรถ ที่ต้องจ่ายงวดละ 3,903 บาท แต่ผู้เช่าซื้อไม่จ่าย 9 งวด บริษัทจึงให้ติดตามทวงถามและพูดคุยกับลูกค้าว่าจะจ่ายอย่างไร หรือจะคืนรถ

ก่อนเกิดเหตุ บริษัทฯมอบอำนาจให้ น.ส.ญาณิศา ดำเนินการทวงถามหนี้ ติดตามเอาคืนรถยนต์คันที่เช่าซื้อคืนจากผู้เช่าซื้อ ไม่ทำตามสัญญาเช่าซื้อ และบอกเลิกสัญญา ตนจึงขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว พา น.ส.ญาณิศาไปที่บ้านของผู้เช่าซื้อ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 พบรถยนต์เก๋ง สีดำ ยี่ห้อ มิตซูบิชิตซูบิชิ แอททราจ ทะเบียน ขธ- 3796 ขอนแก่น จอดอยู่ในบ้านซึ่งอยู่ติดกับบ้านของผู้เช่าซื้อ จึงถ่ายรูปไว้ เพราะไม่มีคนอยู่ในบ้าน จากนั้นก็เดินทางไปที่บ้านทั้งสองหลังอีก 3 ครั้ง แต่ไม่พบเจอเจ้าของบ้านและผู้เช่าซื้อรถแต่อย่างใด

ล่าสุดวันนี้ (26 ก.ย.) เมื่อช่วงเวลา 11.00 น.จึงเดินทางไปที่บ้านซึ่งอยู่ติดกับบ้านของผู้เช่าซื้อ โดย น.ส.ญาณิศา ลงจากรถ กดกริ่งหน้าบ้านและยืนรอนอกรั้วบ้านหลังดังกล่าว ส่วนตนนั่งในรถที่จอดอยู่คนละฝั่งถนน ปรากฏว่ามีชายรูปร่างท้วม สูงประมาณ 170 ซม. อายุประมาณ 30-40 ปี ใส่เสื้อยืดสีแดง ใส่กางเกง 5 ส่วน ถือมีดดาบยาว ประมาณ 60 ซม.ออกมา ยกขึ้นจะทำร้าย น.ส.ญาณิศา ด้วยความกลัว น.ส.ญาณิศา ได้วิ่งมาขึ้นรถ และพากันขับออกจากหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ชายเสื้อแดง ก็ยังถือมีดดาบขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่เพื่อจะทำร้าย ไปจนถึงถนนมิตรภาพ ระยะทางประมาณ 2 กม. จึงหลุดพ้นมาได้

น.ส.ญาณิศา กล่าวว่า ทำงานในหน้าที่ตัวเอง และเคยไปพบลูกค้าในลักษณะนี้หลายราย แต่ไม่มีความรุนแรงแบบนี้ รู้สึกตกใจมาก เพราะถ้าหนีไม่พ้นหรือรถเกิดอุบัติเหตุ ก็จะถูกชายเสื้อแดงทำร้ายก็เป็นได้ หลังหลุดพ้นจากเงื้อมือของชายเสื้อแดง จึงมาแจ้งความกับตำรวจ ให้ตำรวจสืบสวนสอบสวน เอาผิดกับชายเสื้อแดงรายนี้ให้ถึงที่สุด และจะไม่มีการยอมความหรือไกล่เกลี่ยเด็ดขาด

คุณอาจสนใจ

Related News