สังคม

จับคากุฏิ! ตร.ไซเบอร์ บุกรวบพระหนุ่มนักธรรมเอก เปิดกลุ่มลับ ขายคลิปลามกเด็กชาย

โดย petchpawee_k

23 ก.พ. 2567

225 views

เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (22 ก.พ.) พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. ร่วมกันแถลงข่าว CYBER GUARD OPERATION กรณีตำรวจไซเบอร์บุกกุฏิรวบพระหนุ่มนักธรรมเอก เปิดกลุ่มลับค้าสื่อลามกเด็กชาย จับกุม พระครูปลัดเดชฐวุฒิ อายุ 23 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ หลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมเปิดกลุ่มลับในกลุ่มไลน์ค้าสื่อลามกเด็กชาย ซึ่งมีสมาชิกกว่า 16,206 คน พบสื่อลามกอนาจารเด็กกว่า 6,950 ไฟล์ ซุกซ่อนอยู่ในโน้ตบุ๊กและแฟลชไดรฟ์ในกุฏิ


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้โน้มน้าวเด็ก ซึ่งเป็นผู้เสียหายให้ถ่ายคลิปอนาจารก่อนส่งให้ จากนั้นจะทำหน้าที่เป็นแอดมินชักชวนให้ผู้ที่สนใจเข้ากลุ่มลับ เพื่อเข้าไปดูคลิปวิดีโอเด็กมัธยมชายกระทำอนาจาร โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิก 150 บาท


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กและส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น, เพื่อความประสงค์แห่งการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชนและความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BjuhkPowNIo

คุณอาจสนใจ

Related News