สังคม

จับคาด่าน! หนุ่มขนเฮโรอีน-ยาบ้าจากกรุงเทพฯ ส่งลงใต้ มูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท

โดย gamonthip_s

21 ก.พ. 2567

977 views

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ก.พ.67 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าฯ จ.ชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร (ผบก.) จ.ชุมพร ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายณรงค์ศักดิ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านหมู่ 8 ตำบลบ้านเสด็จ อ.เคียนชา จ.สุราษฎร์ธานี


พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด (ยังไม่ทราบราคาที่ชัดเจน) เฮโรอีนจำนวน 80 กิโลกรัม กิโลกรัมละ 3,000,000 บาท (สามล้านบาท) คาดรวมมูลค่ายาเสพติดทั้งสองชนิดเกือบ 300 ล้านบาท และของกลางเป็นรถยนต์ตู้ฮุนไดรุ่นเอช-1 สีดำ (ป้ายแดง) จำนวน 1 คัน และทะเบียนป้ายฟ้าติดมากับรถคาดว่ามีไว้สับเปลี่ยนตบตาเจ้าหน้าที่อีก 1 แผ่น


สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.00-15.00 น.วันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดด่านตรวจปฐมพร บนถนนสายเพชรเกษม ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อฮุนไดคันดังกล่าว ได้ขับเข้ามายังจุดตรวจ โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ฯ ผู้ต้องหา เป็นผู้ขับ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบยาเสพติดเป็นยาบ้าจำนวน 2 แสนเม็ด และเฮโรอีน 80 กิโลกรัม จึงควบคุมตัวสอบสวนขยายผล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ส่งสภ.เมืองชุมพรดำเนินคดี


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายณรงค์ศักดิ์ฯ เคยมีประวัติถูกจับเข้าเรือนจำในคดีเสพ และครอบครองยาเสพติดเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน และได้รู้จักผู้ต้องขังในเรือนจำคดียาเสพติดเช่นกัน หลังออกมายึดอาชีพขับรถส่งของ ต่อมาจึงถูกชักชวนให้เข้ามาขนยาเสพติด โดยเจ้าของยาเสพติดซื้อรถหรูป้ายแดงให้นายณรงค์ศักดิ์ฯ ใช้ในการขนยาเสพติดในครั้งนี้ โดยขับรถรับยาบ้า และเฮโรอีนมาจากกรุงเทพฯ จะมีรถนำทางเป็นกระบะตอนครึ่งสีดำไม่ทราบทะเบียนขับรถนำทางให้ นำส่งปลายทางที่อำเภอรัตภูมิ จ.สงขลา แต่ระหว่างทางติดต่อไม่ได้จึงถูกด่านจุดตรวจปฐมพรจับได้ดังกล่าว


นายณรงค์ศักดิ์ฯ ให้การรับสารภาพอีกว่า ตนเคยได้รับค่าจ้างประมาณ 5 หมื่นบาท แต่ครั้งนี้ปฏิเสธบอกว่ายังไม่ทราบว่าได้ค่าจ้างขนเท่าไหร่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมพรอยู่ในระหว่างสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามรถนำทาง และผู้ร่วมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ