สังคม

"ผบ.ตร." ยัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่เคยมีรอยร้าว ส่วนทางคดีความยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

โดย gamonthip_s

21 ก.พ. 2567

662 views

พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงคดีที่เว็บพนันออนไลน์มินนี่ที่มีความเชื่อมโยงไปถึงพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ได้มอบหมายให้ พลตำรวจเอก ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดูแลคดีนี้ ซึ่งพลตำรวจเอก ธนา เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ตั้งแต่ในยุคของพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


เมื่อนักข่าวถามว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นรอยร้าวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ระบุว่า ปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวมีมาทุกยุคทุกสมัย แต่ทุกคนต้องพูดคุยสื่อสารกัน และอยู่กันแบบเป็นพี่น้องมาโดยตลอด ที่หลายคนมองว่าเป็นการดิสเครดิตกันหรือไม่ ไม่อยากให้มองแบบนั้น และขอยืนยันว่าไม่มีการดิสเครดิตอย่างแน่นอน ทุกสิ่งทุกอย่างว่ากันไปตามพยานหลักฐาน จะปั้นแต่งอย่างไรก็สามารถพิสูจน์ได้ แต่ถ้าบิ๊กโจ๊กผิดจริง ก็ต้องยอมรับผิด แต่ถ้าไม่ผิด คณะพนักงานสอบสวนก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ว่าใช้หลักฐานเท็จในการแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดสามารถตรวจสอบได้ โดยป.ป.ช.จะเป็นผู้ตรวจสอบชี้มูลความผิด



ส่วนเรื่องที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ เคยให้สัมภาษณ์ออกแนวตัดพ้อว่า ไม่ได้ดูแลกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ชี้แจงว่า ได้กระจายงานตามหน้างานความรับผิดชอบของแต่ละคน และบิ๊กโจ๊กก็เป็นคนขอเลือกดูแลเรื่องความมั่นคงเอง พร้อมกับยุติการดูแลกลุ่มงานสืบสวนสอบสวน ส่วนที่สังคมมองว่าบิ๊กโจ๊กออกอาการน้อยใจนั้น ผบ.ตร. ระบุว่า บิ๊กโจ๊กปกติก็เป็นคนพูดจาทำนองนี้ แต่เวลาที่มาคุยกับตนก็ปกติ ไม่ได้มีอาการแบบนี้


ส่วนเรื่องที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า มีตำรวจยศนายพันโทรศัพท์มาหาลูกน้องที่ตกเป็นผู้ต้องหาให้กลับคำให้การนั้น พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ระบุว่า ยังอยู่ระหว่างรอรับการรายงานจากชุดทำงาน แต่ถ้าหากมีการโทรศัพท์พูดคุยกันจริง ก็สามารถตรวจสอบได้

คุณอาจสนใจ

Related News