สังคม

คกก.สอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' เผยสอบสวนเสร็จแล้ว จ่อแถลงทุกประเด็นสัปดาห์หน้า

โดย panwilai_c

30 เม.ย. 2567

41 views

คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่ตั้งขึ้นโดยนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สอบสวน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เรียบร้อยแล้ว เตรียมเปิดแถลงข่าวทุกประเด็นในสัปดาห์หน้า ส่วน นายกรัฐมนตรี วันนี้ ได้เปิดเผย หลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ว่า ที่ประชุม ก.ตร. มีมติส่งคำร้องของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กลับไปให้กองวินัยพิจารณาอีกรอบ หลังพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตั้งประเด็นสงสัยการย้ายไปย้ายมา



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ก.ตร. ว่า วันนี้วาระหนึ่งของการประชุมได้พิจารณาเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้ง ร้องกับตนเองในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.



ที่ประชุมได้พิจารณาแล้วตามที่มีการร้องเรียนมา เพื่อให้เกิดความรอบคอบเป็นธรรม จึงส่งเรื่องให้ฝ่ายวินัยและฝ่ายกฎหมายไปพิจารณา ตรวจสอบให้รอบคอบเป็นธรรมและนำมาเสนอ ก.ตร. ในโอกาสต่อไป



ขณะที่ความคืบหน้าการสอบสวนของ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้น



โดยมีระยะเวลาสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงภายในภายใน 60 วันนั้น วันนี้ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง หนึ่งในกรรมการ เปิดเผยว่า พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้เข้าให้ถ้อยคำแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดไม่ขอเปิดเผย และจะมีการนัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะชี้แจงทุกประเด็น รวมถึงจะตอบคำถามประเด็นเกี่ยวกับเครือญาติของพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับเว็บพนันออนไลน์ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News