สังคม

หญิงวัย52 สุดช้ำ ชายอ้างผอ.วิทยาลับ ทักจีบผ่านโซเชียล เรียกที่รัก หลอกยืมเงินสูญครึ่งแสน

โดย attapan_n

21 ก.พ. 2567

272 views

วานนี้ (20 ก.พ.67) ผุ้สื่อข่าวรายงาน นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ได้รับการร้องเรียนจากหญิง อายุ 52 ปี ชาวอุดรคนหนึ่ง แจ้งว่า ถูกชายอ้างเป็นผอ.วิทยาลัยการอาชีพชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี หลอกให้รัก แสดงความห่วงใย เรียกที่รัก ถามสารทุกข์สุขดิบ สุดท้ายขอยืมเงินหมดไปเป็นเกือบ 50,000 บาท ผอ.บอกอีกรอเงินกู้สหกรณ์จะจ่ายให้ก้อนเดียว พอถึงเวลาทักท้วงกับบ่ายเบี่ยง บล็อกเฟซบุ๊ก บล็อกไลน์หายเข้ากลีบเมฆ ติดต่อไม่ได้ เมื่อรู้ว่าโดนหลอกจึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนสภ.เมือง อุดรธานี เพื่อให้ติดตาม ผอ.คนนี้มาดำเนินคดีหรือจ่ายเงินคืนให้

น.ส.หน่อย อายุ 52 ปี สาวม่ายชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี บอกว่า ตนเองรู้จักนายสุรเดช (ขอสงวนนามสกุล) ทักเข้ามาในเฟสบุ๊ค ตั้งแต่เดือน ก.ย.66 ปีที่แล้ว เขาแสดงตัวตนว่าเป็นผอ.ที่วิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งในอ.หนองหาน พูดตรงๆ เขาก็ทักมาจีบ จากนั้นก็ชวนคุยถามสารทุกข์สุกดิบ แสดงความเป็นห่วงเป็นใย หยอดคำหวาน มีบางครั้ง เรียกที่รัก ทานข้าวยัง ทำอะไรอยู่ เป็นห่วงนะ ด้วยที่เราเป็นสาวม่าย ความเหงาก็มีบ้าง ได้คุยแล้วรู้สึกอบอุ่นใจ ก็คุยกันเรื่อยมา ช่วงที่คุยกัน ผอ.คนนี้ก็ส่งภาพมาให้ดูว่าไปประชุมที่ไหนอย่างไรบ้าง เห็นเขาไปประชุมที่นั่นที่นี่ และมีป้ายเป็นผอ.ด้วย ทำให้ตนเองมั่นใจ ว่าคนนี้เป็น ผอ.และจะมาจีบจริงๆ พอปลายปี เขาเริ่มยืมเงิน

โดยทักมาบอกว่า ซึ่งเขาเรียกเราว่า ที่รัก อ้างว่ารถเสียบ้าง มาประชุมไม่มีค่าน้ำมัน ดวงตกบ้าง เงินหายบ้าง ขอยืมเงินหน่อย ตนก็ยอมรับชอบเขาด้วย เพราะเห็นเขาเป็นผอ. ก็เลยโอนเงินไปให้ ครั้งละ 5,000 บาท 1,000 บาท 2,000 บาท แม้แต่ 200 เขาก็ขอยืม เราใจอ่อนก็โอนให้ มีหลักฐานไว้ทั้งหมด หนักสุดตอนที่เขาทักมาบอกว่า รถเสีย โอนไปครั้งนั้น 10,000 บาท เขายืมเงินเป็นหมื่นตนเองเลยเอาไปให้เขาเองที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี ที่เขาอ้างบอกว่ามาประชุมก็เลยถ่ายรูปเอาไว้ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นที่ผอ.ยืมไปทั้งสิ้นประมาณ 50,000 บาท

ตอนที่เขายืมเงิน เขาจะบอกกับเราตลอดและก็การันตี บอกว่า เป็นผอ.ไม่ต้องห่วง จะคืนให้ทั้งหมด พร้อมกับเอาบัตรเอทีเอ็มของเขาให้บอกว่า เงินเดือนผอ.ทั้งหมดจะเข้าบัตรเอทีเอ็มใบนี้ ไปกดเอาเงินใช้หนี้ที่ยืมมาได้เลย หลังจากเขายืมเงินรับปากจะให้คืน แต่ไม่เห็นคืนสักที ตนเองก็ทักไปหา เขาก็บ่ายเบียงตลอดอ้างโน่นอ้างนี่ติดประชุมบ้าง เดี๋ยวโอนให้ ผัดไปเรื่อย เลยนึกได้ว่าเขาเอาบัตรเอทีเอ็มให้ เลยไปลองกดเงิน แต่ปราฏว่าพอไปกดว่ามีเงิน 85 บาทเท่านั้น

ด้วยความที่เรามีใจให้เขาด้วย นึกว่าเขาเป็นถึงระดับผอ.คงไม่โกหก ในเมื่อเขาบอกเป็นผอ.วิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งในอ.หนองหาน และเขาการันตีเงินทั้งหมดที่ยืมมาทำเรื่องกู้เงินสหกรณ์ได้ต้นปี 67 จะคืนให้ แต่พอถึงเดือนม.ค.67 ปรากฏว่าเขาปิดเฟส บล็อกไลน์ หนีไปเลย ตอนนี้ตนเองอยากได้เงินคืน เงิน 50,000 บาท เงินจำนวนนี้ไม่ใช่น้อยสำหรับตนเอง อยากให้ผอ.คนนี้เอามาคืน และอย่ามาทำแบบนี้ ทักจีบเพื่อหลอกให้รัก หลอกให้หลงแล้วหลอกยืมเงินหนีเข้ากลีบเมฆแบบนี้ สาวม่ายกล่าวด้วยความเศร้าใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอกยืมเงิน ,อ้างผอ. ,ทักจีบ

คุณอาจสนใจ

Related News