อาชญากรรม

ข้าราชการสาว อ้างเจ้ากรมพลาธิการฯ ขอยืมเงินป้ากว่า 5 ล้าน แล้วไม่คืน

โดย olan_l

7 ก.ย. 2567

58 views

ลูกจ้างประจำ ในกรมพลาธิการทหารบก ร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกข้าราชการสาวอ้างว่าเจ้ากรมกรมพลาธิการทหารบก ยืมเงิน กว่า 5 ล้าน เอาไปเล่นพนัน



นางผ่องศรี สุวรรณรัตน์ นำเอกสารหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงิน เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกข้าราชการสาว ซึ่งเป็นหน้าห้อง เจ้ากรมพลาธิการทหารบก ยืมเงินกว่า 5 ล้านบาทแล้วไม่ใช้คืน

นางผ่องศรี เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นลูกจ้างประจำ ในกรมพลาธิการทหารบก จนเมื่อเดือนกันยายน ช่วงปี 2565 ข้าราชการสาว ซึ่งเป็นหน้าห้อง เจ้ากรมพลาธิการทหารบก ได้เริ่มขอยืมเงิน อ้างว่า จะนำไปให้เจ้ากรมพลาธิการทหารบก เนื่องจากบัญชีธนาคาร ของเจ้ากรมพลาธิการทหารบกถูกป.ป.ช. อายัด

ตัวเองจึงให้ยืม ต่อมาข้าราชการสาว คนดังกล่าว ได้ติดต่อขอยืมเงินมาโดยตลอด ตัวเองก็โอนเงินให้ครั้งละหลักหมื่น และหลักแสนบาท ครั้งสุดท้ายโอนเงินให้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมโอนเงินให้ 123 ครั้ง จำนวน 5,283,550 บาท แต่ข้าราชการสาว คืนเงินเพียง 2 -3 ครั้ง รวมแล้วแค่เป็นหลักพัน และไม่คืนอีกเลย

สุดท้ายตนจึงบอกข้าราชการสาวคนนี้ว่าจะไม่ให้ยืมเงินอีกจะเข้าไปพบเจ้ากรมพลาธิการทหารบก เพื่อทวงถามเรื่อเงิน ข้าราชการสาวจึงสารภาพว่าตัวเขาเป็นคนยืมเงินไปเอง โดยเอาเงินไปเล่นการพนัน

ที่ผ่านมาเคยเข้าพบเจ้ากรมพลาธิการทหารบกและบอกเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่เจ้ากรมพลาธิการทหารบก ก็บอกเพียงว่าให้ข้าราชการสาวรายนี้รีบคืนเงินเท่านั้น โดยข้าราชการสาวรายนี้บอกว่าจะใช้เงินคืนเดือนละ 1 หมื่นบาท ซึ่งตนมองว่าน้อยเกินไปและใช้เวลานาน

ขณะที่นายเอกภพ เปิดเผยว่าพฤติกรรมที่เกิดขึ้นน่าจะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง เนื่องจากมีการนำชื่อของเจ้ากรมพลาธิการทหารบก มาอ้างว่า เป็นผู้ขอยืมเงิน หลังจากนี้จะประสานกับ ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ช่วยดำเนินการเรื่องนี้ เนื่องจากทราบว่าก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเคยไปแจ้งความแล้วแต่พนักงานสอบสวนกลับบอกว่าเป็นคดีแพ่ง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/SQJ16g1Z8hk

คุณอาจสนใจ

Related News