สังคม

ตำรวจสอบสวนกลางรวบแม่ชี คดีแชร์ลูกโซ่ "ยูฟัน" คาวัด "หวังแก้กรรม พึ่งธรรมะ"

โดย gamonthip_s

14 ก.พ. 2567

351 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์ รอง ผกก.3 บก.ปคบ. ร่วมกันจับกุม นางสาวมิ่งขวัญฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2247/2564 ลง 30 ธ.ค. 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำความผิดการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันกู้ยืนเงินที่เป็นการฉ้อโก้งประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”


สถานที่จับกุม บริเวณวัดในพื้นที่ ตำบลกฤษณา อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พฤติการณ์สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปคบ.ได้บุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ อย่างบริษัท ยูฟันสโตร์ ซึ่งประกอบธุรกิจไม่ตรงตามที่จดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และออกเงินสกุลดิจิทัลชื่อยูโทเคนหลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท


ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่จะสืบสวนทราบว่านางสาวมิ่งขวัญฯ หลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณวัดในพื้นที่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จึงเดินทางมายังสถานที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ ปรากฎว่าพบแม่ชีมีลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้ายกับ นางสาวมิ่งขวัญฯ ผู้ต้องหา เดินอยู่บริเวณสถานที่ดังกล่าว จึงเข้าแสดงตัวพร้อมสอบถามพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เมื่อได้รับการยืนยันว่าเป็นนางสาวมิ่งขวัญฯ จึงทำการจับกุมตัวพร้อมนำส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธไม่ให้การใดๆ ในชั้นจับกุม

คุณอาจสนใจ

Related News