สังคม

ชายวัย 68 เอาน้ำไปดับไฟสำลักควันถูกคลอกเสียชีวิต

โดย gamonthip_s

14 ก.พ. 2567

86 views

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 14 ก.พ.67 พ.ต.ท.อาทร จิตรถิ่น พนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งเหตุจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูเขตประจันตคาม ว่ามีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในป่ายูคาลิปตัสข้างบ้านพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลดงบัง อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี


หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบมีชาวบ้านกำลังมุงดูจำนวนมาก และภายในป่ายูคาลิปตัสห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร เป็นป่ายูคา ซึ่งมีความสูงประมาณ 2 เมตร พบมีกลุ่มควันไฟยังไม่จางหาย และได้พบร่างของชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต คือ นายบัญชา อายุ 68 ปี บ้านหมู่ 7 ตำบลดงบัง อ.ประจันตคาม ในสภาพเปลือยกาย เนื่องจากเสื้อผ้าได้ถูกไฟไหม้ไปจนเกือบหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้วให้หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลประจันตคาม ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป


จากการสอบถาม นางสุพรรณี อายุ 50 ปี ซึ่งเป็น อสม. ในพื้นที่ดังกล่าว ได้บอกว่า ตนเองเห็นกลุ่มควันไฟ บริเวณป่ายูคาเป็นจำนวนมาก จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์มาดู ก็พบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้ในป่ายูคา และ กำลังลุกลามขยายวงกว้างไปเรื่อย และเมื่อมองเข้าไปบริเวณจุดที่เพลิงลุกไหม้ ก็ได้พบกับผู้ตาย (นายบัญชา) และพี่ชาย กำลังช่วยกันใช้ถังพลาสติกหิ้วน้ำไปดับไฟที่กำลังลุกลามอยู่ ขณะนั้นไฟไหม้แรงขึ้นเรื่อย ๆ ตนเองจึงได้เดินเข้าไปได้ดึงตัวของพี่ชายคนตายออกมาได้แล้ว จึงหันกลับไปมองดูคนตายอีกทีก็ไม่พบ เนื่องจากว่ากลุ่มควันไฟหนาตาจนมองไม่เห็นอะไร จนกระทั่งมีรถน้ำของทางอบต.ดงบังเข้ามาทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงจนเพลิงสงบลง จึงได้พบกับร่างของผู้ตายนอนคว่ำหน้าอยู่ภายในป่ายูคา คาดว่าผู้ตายคงจะสำลักควันและล้มลงจนเกิดเหตุ เพลิงไหม้ร่างกายจนเสียชีวิตดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News