สังคม

คุมเพลิงได้ 90% ไฟไหม้โกดังสารเคมี จ.พระนครศรีอยุธยา เหลือโกดัง 5 ยังมีจุดความร้อนอีก 2 จุด

โดย kanyapak_w

2 พ.ค. 2567

49 views

ทีมข่าวรายงานล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. สามารถคุมเพลิงโกดังไฟไหม้ที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วทั้งหมด 90%



ส่วนที่บริเวณโกดังที่ 3-4 ตลอดทั้งวันมีเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำตลอดทั้งวัน ได้แล้ว 100% แต่เหลือแค่บริเวณโกดัง 5 ต้องปรับแผนและปรับเปลี่ยนแผนนำรถหอน้ำเข้ามาสแตนด์บาย ฉีดโฟมบริเวณหลังคาของโกดัง 5 เบื้องต้นผู้ว่าฯ จ.พระนครศรีอยุธยาเปิดเผยว่า คุมเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว 90% ส่วนโกดัง 3-4 คุมเพลิงได้ โกดัง 5 เหลือจุดความร้อนอีก 2 จุดจากการใช้โดรนบินขึ้นสำรวจ ทางปภ.เขตจึงทำการสำรวจพื้นที่ และย้ายรถหอน้ำมาตั้งที่บริเวณโกดัง 5 แทน เพื่อเร่งคุมให้ได้ 100% ก่อนที่จะมืด แต่ได้มีการเตรียมไฟบอลลูนไลท์ไว้แล้ว คาดเร็วๆ นี้จะจบ 



ขณะที่ด้าน "พิมพ์ภัทรา" ย้ำ เป็นข้าราชการต้องทำงานเพื่อประชาชน จะบ่นน้อยใจไม่ได้ รัฐมนตรีก็เช่นกัน พร้อมเผยประตูห้องทำงานเปิดตลอด มีอะไรก็มาคุยกันได้



ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังไฟไหม้ที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึง กรณีที่นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงาน เปิดใจกับถึงเหตุผลการลาออกว่า เกิดจากความกดดัน และน้อยใจผู้บริหาร นั้นว่า จนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องลาออก



ส่วนตัวอธิบดีกรมโรงงาน ก็ พบล่าสุด ที่ จ.ระยอง หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ ส่วนที่ว่าท่านลาออกเพราะเกิดความน้อยใจ และความกดดันนั้น ถ้าติดตามข่าว อย่างละเอียดจะเห็นว่า ตนได้ให้กำลังใจคนทำงานมาตลอด และไม่ได้ระบุว่าเป็น ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม หรือ อธิบดีกรมโรงงาน แต่บอกว่า ทุกคนต้องทำงานอย่างเต็มที่ เพราะ 1 เดือนที่ผ่านมากระทรวงอุตสาหกรรมเจอภาวะวิกฤตในหลายด้าน และในทุกปัญหากระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก มันกดดันให้เราต้องทำงานอย่างเต็มที่



"จะมาบอกว่าน้อยใจหรือเสียกำลังใจไม่ได้ เพราะเราต้องทำงาน เป็นข้าราชการต้องทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ตัวรัฐมนตรีเองก็ต้องทำงาน ถ้าไม่มีผลงานก็ต้องพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบ ไม่ได้บอกว่าจะปรับเปลี่ยนใคร แต่ถ้าเมื่อไรที่ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการแก้ไข ไม่ได้ทำตามหน้าที่ สังคมก็จะต้องตั้งคำถาม ตัวดิฉันเองก็ไม่สามารถหนีความรับผิดชอบได้ เราต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ไม่มีเวลามานั่งท้อหรือเสียใจ และเมื่อเกิดวิกฤตเราควรใช้โอกาสนั้นแสดงฝีมือให้ประชาชนเห็นว่า เราช่วยประชาชนได้ และที่สำคัญ ประตูห้องทำงานรัฐมนตรีก็เปิดตลอด มีปัญหาอะไรก็มาคุยกันได้" รมว.อุตสาหกรรม กล่าว



และล่าสุด ทางด้านนางสาวพิมพ์ภัทราได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News