สังคม

โล่งอก วัดเก่าแก่ 500 ปี ไม่เสียหาย หลังแผ่นดินไหว ขนาด 2.7 เขย่ากลางเมืองเชียงใหม่

โดย attapan_n

11 ก.พ. 2567

202 views

วันที่ 11 ก.พ.2567 กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 13. 56 น. วันนี้ เกิดแผ่นดินไหววัดขนาดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.7 มีศูนย์กลางลึกลงไปในพื้นดิน 5 กิโลเมตร ในเขตต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะเกิดแผ่นดินไหวมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในอาคารบ้านเรือน ในหลายตำบล ทั้งต.ฟ้าฮ่าม ต.สุเทพ อ.เมือง รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นได้

ต่อมา เวลาประมาณ 16.30 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิ์ถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายศิวะ ธมิกานนท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ วัดเกตการาม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่กว่า 500 ปี พบว่า โบสถ์ วิหาร องค์พระธาตุ ตลอดจนสิ่งปลูกสร้างในวัดดังกล่าว ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

เบื้องต้น นายนิรัตน์ได้สั่งการให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด สำรวจความเสียหายและให้ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อปท. ในพื้นที่ สำรวจความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับบ้านเรือนประชาชน, วัด, โรงเรียน, โบราณสถาน และอาคารต่างๆ เพื่อรายงานให้จังหวัดทราบโดยด่วนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แผ่นดินไหว ,เชียงใหม่ ,วัด500ปี

คุณอาจสนใจ

Related News