สังคม

ชายพิการโยกวีลแชร์ พบกรมบัญชีกลาง พอใจเจ้าหน้าที่แจงชื่อหายจากสารบบ

โดย nutda_t

9 ก.พ. 2567

880 views

พระครูชาครธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดราชบรรทม นำ นายมลฑล อายุ 48 ปี เดินจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าพบ น.ส.ศรีนวล อุบลวัฒนสกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานนโยบายสวัสดิการ กองบริหารการรับ - จ่ายเงินภาครัฐ กรมบัญชีกลาง เพื่อสอบถามข้อมูลว่าทำไมชื่อของตนเองหายออกจากระบบทะเบียนราษฎร์ ใน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เนื่องจากตนยังไม่เสียชีวิต หรือไปอยู่ต่างประเทศ เพราะที่ผ่านมาได้มีการโยกรถสามล้อไปทวงถามอย่างหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ แต่ไม่ได้รับคำตอบ เพราะถูกระบุว่าไม่มีรายชื่อในระบบการรับเบี้ยคนพิการ

น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า ข้อมูลของทะเบียนราษฎร์ เป็นความรับผิดชอบของกรมการปกครองในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เพราะตามหน้าที่ของกรมบัญชีกลางแล้ว จะไม่ทราบในรายละเอียด เนื่องจากกรมบัญชีกลางมีหน้าที่จ่ายเงินสวัสดิการต่างๆให้กับประชาชนเท่านั้น จึงทำให้ไม่ทราบขั้นตอน แต่จากการประสานกับหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องทราบว่า ขณะนี้ชื่อของนายมณฑล ได้มีชื่อในทะเบียนบ้านแล้ว พร้อมกลับสามารถดำเนินการขอรับสิทธิ์เบี้ยคนพิการได้ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม เป็นต้นไปในวงเงิน 800 บาทต่อเดือน ซึ่งตามขั้นตอนการโอนเบี้ยคนพิการสามารถทำได้ 4 วิธี คืน 1.โอนเข้าที่บัญชีตรงของผู้ขอรับสิทธิ์ 2.รับเงินสดกับกับหน่วยงานท้องถิ่น 3.โอนเข้าบัญชีผู้อื่นที่ผู้ขอรับสิทธิ์มอบอำนาจ และ 4.มอบอํานาจให้ผู้อื่นรับเงินสดแทน


หลังได้รับการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลาง นายมณฑล เปิดเผยความในใจว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านและขอโทษประชาชน ตลอดจนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากที่ตนได้มีพฤติกรรมด่ากราด แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เนื่องจากมีความเครียดสะสมและไม่ได้พักผ่อน แต่ตอนนี้รู้สึกสบายใจก็จะเดินทางกลับ เพราะได้ทำตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้แล้ว โดยการเดินทางกลับครั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปส่งที่พระนครศรีอยุธยาและเจ้าอาวาสวัดราชบรรทม นำไปส่ง ก่อนเดินทางต่อกรับภูมิลำเนาที่จ.สุโขทัย โดยตั้งใจว่าจะกลับบ้านไปถือศีล ทนกับการติดตาม และพร้อมยินดีให้สื่อมวลชนไปติดตามชีวิตได้อย่างเต็มที่

คุณอาจสนใจ

Related News