สังคม

ชายพิการโยกสามล้อย้อนศรหนีเจ้าหน้าที่ ห้ามไม่ต้องติดตาม ลั่นไม่อยากได้แสง สื่อไม่ต้องมายุ่ง

โดย gamonthip_s

6 ก.พ. 2567

416 views

ล่าสุดนายมณฑลโยกรถสามล้อออกจากวัดตานิม อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด หลังจากเมื่อคืนอาศัยเป็นที่พักผ่อนหลับนอน โดยมีจุดหมายปลายทางคือกรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวติดตามตลอดเส้นทางบนถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ นายมณฑลพบเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานจะจอดรถต่อว่าเพราะไม่ต้องการให้เข้ามาเกี่ยวข้องหรือเข้ามาใกล้ จนตำรวจต้องขี่รถจักรยานยนต์ติดตามห่าง ๆ


นายมณฑล โยกรถสามล้อมาได้ประมาณ 10 กิโลเมตร พบเห็นมีรถตู้ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองคอยขับรถติดตาม จึงโยกรถสามล้อเข้าไปภายในบริเวณศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ ริมถนนสายเอเชียช่องทางคู่ขนาน ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าไปจอดพัก


จากนั้นนายมณฑลโยกรถสามล้อออกไปทางถนนสายเอเชีย ช่องทางคู่ขนาน เพื่อจะขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟ จู่ ๆ นายมณฑล โยกรถย้อนศรกลับมาที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามนายมณฑลถึงสาเหตุที่โยกรถย้อนกลับมา ได้รับคำตอบเพียงสั้น ๆ ว่า "ทำไมสื่อต้องติดตาม และไม่ให้ความเป็นส่วนตัวด้วย" ก่อนจะโยกรถย้อนกลับเส้นทางเดิมอีก จนที่โยกรถสามล้อเกิดหัก ระหว่างนั้นรปภ.หมู่บ้านเข้าไปสอบถามจะให้ความช่วยเหลืออะไรไหม แต่กับถูกนายมณฑลต่อว่าไม่ต้องมายุ่ง แล้วรีบโยกรถหนีไป


ด้านนายชัชชัย กิตติไชย ผู้บริหารสมาคมอยุธยารวมใจ บอกว่า หลังจากตนได้รับรายงานจึงเข้าช่วยเหลือ และนำรถสามล้อโยกของนายมณฑลนำไปซ่อมแซมให้ และทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้จนเมื่อช่วงเช้ามืดนายมณฑลโทรมาต่อว่าตนพูดจาเสียหายว่าเหมือนตนเองหลอก ทั้งที่ตนไม่ได้หลอก และนำรถไปซ่อมให้ หลายหน่วยงานให้ความช่วยเหลือกลับถูกต่อว่า จากนี้ตนคงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลนายมณฑลให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยความปลอดภัย


จากนั้นนายมณฑลก็โยกรถไปต่อที่ วัดราษฎร์บำเพ็ญ หมู่ที่ 2 ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง ผู้สื่อข่าวก็ได้เข้าไปสอบถามต่อ จากนี้จะโยกรถสามล้อไปที่ไหนต่อ ทำให้นายมณฑลเกิดอารมณ์โมโห บอกไม่รู้ ไม่ตอบอะไรทั้งนั้น กูเหมือนหมาข้างถนนตัวหนึ่ง อย่ามายุ่งกับกู ไม่อยากออกแสง เจ้าหน้าที่อยู่แต่ในห้องแอร์แล้วคราวนี้จะมายุ่งทำไม 

คุณอาจสนใจ

Related News