ข่าวโซเชียล

ชายพิการ โยกสามล้อเข้ากรุง ลั่น ไม่ต้องติดตาม หนีเจ้าหน้าที่-สื่อ

โดย attayuth_b

6 ก.พ. 2567

141 views

ชายพิการยังอยู่ จ.อยุธยา โยกสามล้อย้อนศรหนีเจ้าหน้าที่และสื่อ ห้ามไม่ต้องติดตาม ขอความเป็นส่วนตัว ด้านรปภ. เข้าช่วยโดนต่อว่าอย่ามายุ่ง


จากกรณีนายมณฑล อายุ 48 ปี ชาว จ.สุโขทัย เคยทำงานกรุงเทพฯ แล้วตกตึก 6 ชั้นกลายเป็นคนพิการ พอกลับบ้านเกิดไปทำงานแฮนด์เมด สุดท้ายโดนตัดสิทธิคนพิการ ก่อนตัดสินใจโยกรถสามล้อจากบ้านเกิดที่ จ.สุโขทัย ไปยืนยันสิทธิที่กรมบัญชีกลาง โดยใช้เวลา 3 สัปดาห์ ระยะทาง 400 กม. มาถึง จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วานนี้

ล่าสุดนายมณฑล โยกรถสามล้อ ออกจากวัดตานิม อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด (06.00 น.) หลังจากเมื่อคืนอาศัยเป็นที่พักผ่อนหลับนอน โดยมีจุดหมายปลายทางคือกรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวติดตามตลอดเส้นทางบนถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ นายมณฑล พบเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานจะจอดรถต่อว่า เพราะไม่ต้องการให้เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือเข้ามาใกล้ จนตำรวจต้องขี่รถจักรยานยนต์ติดตามห่างๆ

นายมณฑล โยกรถสามล้อมาได้ประมาณ 10 กิโลเมตร พบเห็นมีรถตู้ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองคอยขับรถติดตาม จึงโยกรถสามล้อเข้าไปภายในบริเวณศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ ริมถนนสายเอเชียช่องทางคู่ขนาน ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าไปจอดพัก

จากนั้น นายมณฑล โยกรถสามล้อออกไปทางถนนสายเอเชีย ช่องทางคู่ขนาน เพื่อจะขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟ จู่ๆ นายมณฑล โยกรถย้อนศรกลับมาที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามนายมณฑลถึงสาเหตุที่โยกรถย้อนกลับมา ได้รับคำตอบเพียงสั้นๆ ว่า "ทำไมสื่อต้องติดตาม และไม่ให้ความเป็นส่วนตัวด้วย" ก่อนจะโยกรถย้อนกลับเส้นทางเดิมอีก จนที่โยกรถสามล้อเกิดหัก ระหว่างนั้น รปภ.หมู่บ้านเข้าไปสอบถามจะให้ความช่วยเหลืออะไรมั้ย แต่กับถูกนายมณฑลต่อว่าไม่ต้องมายุ่ง แล้วรีบโยกรถหนีไป

ด้านนายชัชชัย กิตติไชย ผู้บริหารสมาคมอยุธยารวมใจ บอกว่า หลังจากตนได้รับรายงานจึงเข้าช่วยเหลือและนำรถสามล้อโยกของนายมณฑลนำไปซ่อมแซมให้ และทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้จนเมื่อช่วงเช้ามืดนายมณฑลโทรมาต่อว่าตนพูดจาเสียหายว่าเหมือนตนเองหลอก ทั้งที่ตนไม่ได้หลอกและนำรถไปซ่อมให้ และหลายหน่วยงานให้ความช่วยเหลือกลับถูกต่อว่า จากนี้ตนคงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลนายมณฑลให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยความปลอดภัย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mMvFuCia50c

คุณอาจสนใจ

Related News