สังคม

ผอ.โรงพยาบาลตาคลีแจงหลังญาติสงสัยเรื่องหญิงตายทั้งกลม

โดย gamonthip_s

5 ก.พ. 2567

661 views

จากกรณีญาติ และครอบครัวของนางสาวรุ้งดาว อายุ 36 ปี ออกมาร้องเรียนการจากไปของนางสาวรุ้งดาว และเด็กทารกในครรภ์ ซึ่งได้เสียชีวิตจากการไปรอทำคลอดอยู่ในโรงพยาบาลตาคลี โดยญาติได้ตั้งประเด็นการสงสัยในการเสียชีวิตว่าเป็นเพราะยากันชักทำให้คนไข้มีอาการทรุด และประเด็นที่ตรวจสอบร่างกายมีสารเสพติดทำให้ญาติสงสัยในสาเหตุการตายจนเป็นที่มาของการ้องเรียน


ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลตาคลีเพื่อขอพบ แพทย์หญิงศรุตา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตาคลี เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่าในใบมรณะได้แจ้งสาเหตุการตายว่าปอดขาดเลือดทำให้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุอาจจะเป็นน้ำคร่ำเข้าไปอุดตันปอดหรือกรณีอื่น ๆ ที่อาจเป็นไปได้ ซึ่งยังไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจนในวันนี้ เนื่องจากต้องตัดชิ้นเนื้อเข้าตรวจสอบยังห้องปฏิบัติการก่อน และต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง


ส่วนในเรื่องของการเยียวยาคนไข้ที่เสียชีวติ เบื้องต้นได้เดินทางไปช่วยงานศพที่บ้านตั้งแต่วันแรก และทางโรงพยาบาลพร้อมที่จะเยียวยาตามระเบียบของทางราชการ เบื้องต้นได้พูดคุยกับญาติแล้วอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมเอกสารและกำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนแล้ว


ส่วนประเด็นของการแพ้ยาอาจจะเป็นการเข้าใจผิดในเรื่องของการสื่อสาร เนื่องจากทางญาติมาถามหาบัตรแพ้ยาอาจจะมีการสื่อสารผิดพลาดทำให้เข้าใจผิด แพทย์หญิงศรุตายันทางโรงพยาบาลรักษาตามขั้นตอน ไม่อยากให้มีการสูญเสียพร้อมจะพูดคุยเรื่องนี้กับทางญาติถึงเรื่องการร้องเรียนดังกล่าวแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News