อาชญากรรม

ญาติคาใจ หนุ่ม 26 ไปทำงานปอยเปต ตกตึกดับ พบรอยช้ำทั่วร่าง พร้อมเผยแชตก่อนเกิดเหตุ เชื่อถูกจับโยน

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2567

108 views

ญาติคาใจ หนุ่มเมืองกาญจน์ เสียชีวิตที่ปอยเปต โดยญาติได้รับแจ้งว่าเสียชีวิตจากการตกจากชั้น 17 แต่สภาพศพมีรอยช้ำทั่วร่าง



จากกรณีที่มีหนุ่มเมืองกาญจน์ ข้ามฝั่งไปทำงานที่บ่อนปอยเปตประเทศกัมพูชาแล้วเสียชีวิตกระทันหัน โดยเฟซบุ๊ก "นิคมอุตสาหกรรม 304 ปทุมธานี" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หนุ่มไทยวัย 26 ปี ตกตึกชั้น 17 ในปอยเปต มีความพยายามปิดข่าวสาเหตุการเสียชีวิต สาเหตุเชื่อแน่ชัดว่าถูกจับโยนลงมา ไม่ใช่อุบัติเหตุหรือฆ่าตัวตาย



โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา รายงานข่าวระบุว่า ผู้เสียชีวิตได้ตกจากชั้น 17 ของอาคารที่มีอยู่ 18 ชั้น ในเมืองปอยเปต โดยไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นทางการกัมพูชาพยายามจะปิดข่าว อ้างว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวกัมพูชา แต่หลังจากเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตนำหลักฐานตางๆ มาพิสูจน์ โดยเฉพาะบัตรประชาชน ทางการกัมพูชาจึงยอมรับ



ทั้งนี้จากข้อมูลระบุว่า อายุ 18 ชั้นดังกล่าวเป็นที่ตั้งของธุรกิจสีเทา และสีดำ ของนายทุนชาวจีน ไม่ว่าจะเป็นคอลเซ็นเตอร์ หรือการพนันออนไลน์ ที่ใช้หลอกลวงคนไทย จึงมีคนไทยทำงานที่อาคารแห่งนี้ค่อนข้างมาก ทั้งที่สมัครใจและถูกหลอกลวงเข้าไป



ซึ่งข้อมูลจากเพื่อนสนิทของผู้ตายระบุว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายถูกบังคับจากพนักงานระดับหัวหน้าให้ทำหน้าที่บางอย่างที่ผู้ตายไม่ต้องการทำ จึงเกิดการข่มขู่และมีปากเสียงกัน



ขณะที่ครอบครัวได้เดินทางไปรับศพ นายฐาปกรณ์ หรือโชว์ อายุ 26 ปี และนำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเทวสังฆาราม อ.เมืองกาญจนบุรี โดยคุณแม่บุญชู อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ พร้อมเล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายตกงาน กระทั่งมีเพื่อนชวนไปทำงานฝั่งโน้น ซึ่งตนก็เตือนแล้วไม่อยากให้ไป แต่สุดท้ายลูกก็เลือกจะไป แล้วไปได้แค่ 4 วัน ลูกก็เสียชีวิต ซึ่งแม่ติดใจมาก เพราะสภาพลูกไม่เหมือนคนตกตึกมา เหมือนคนนอนหลับมากกว่า อยากได้ความเป็นธรรม



ขณะที่พี่สาว นางสาวนพมาศ เปิดให้ดูรูปภาพศพของน้อง เห็นถึงสภาพศพ มีร่องรอยการฟกช้ำทั้งตัว และที่บริเวณข้อขาขวาหัก รวมทั้งเปิดแชตที่โชว์ คุยกับน้องชายคนเล็ก โดยมีข้อความที่ทำให้ครอบครัวต้องตกใจเป็นลักษณะของการสั่งเสียว่า "ผมโดนฆ่าตายนะแม่" "รักแม่มากๆ นะ" และข้อความ "คงไม่ได้กลับ" "ถ้าลูกไม่ได้กลับแสดงว่าผมไม่มีชีวิตแล้วนะ"



พี่สาวบอกว่า ตอนรู้ข่าวของน้องชายตกใจช็อก โดยสถานฑูตติดต่อมาแจ้งว่าน้องเสียชีวิตจากการตกตึก 18 ชั้น ตอนนั้นคิดว่าตกตึกขนาดนั้นน้องคงไม่รอด สภาพคงจะดูำไม่ได้ แต่พอไปรับศพกลับมา เปิดดูร่างของน้องก็พบว่าตามลำตัวมีร่อยรอยฟกช้ำหลายจุด สภาพไม่ได้เละอย่างที่คิดไว้ คิดว่าการตายของน้องชายมีเงื่อนงำ จึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งพนักงานสอบสวนและแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ได้มานำศพไปชันสูตรอย่างละเอียด อยากขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/AH52-sjLSvA

คุณอาจสนใจ