สังคม

เจออีก! เจ้าอาวาสซุกยาบ้าในกุฏิ อ้างซื้อมาเสพ เพื่อเรียนรู้เอาไว้สอนชาวบ้าน

โดย paranee_s

23 ม.ค. 2567

678 views

วันที่ 23 ม.ค.67 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พร้อม ปปส.ภาค 3 ,ปปส.ภาค 4 ,ทหารพลาน 26 , ตชด.215 และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ละหานทราย ลงพื้นที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เพื่อตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการร้องเรียนทางสายด่วน 1386 จำนวน 5 จุด ใน ต.หนองแวง อ.ละหานทราย ภายใต้ชุดปฏิบัติการ “ควิกวิน”


จากการตรวจค้น ได้ปืนแก๊ป ยาว รวม 11 กระบอก จับกุมนายเฉลิมฤทธิ์ อายุ 20 ปี บ้านอยู่ ม.5 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ของกลาง ไอซ์ 2 ถุง หนัก 32 กรัม /ยาบ้า 10 เม็ด และเสพยาบ้า และพบปืน 1 กระบอก


ต่อมาจับกุมนายอรุณ อายุ 31 ปี ที่อยู่ ม.5 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ของกลางยาบ้า 166 เม็ด ยาไอซ์ 1 กรัม


จนกระทั่งมาตรวจค้นกุฏิของพระแสง อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองตาเยา ต.หนองแวง อ.ละหายทราย จ.บุรีรัมย์ พบของกลาง ยาบ้า 9 เม็ด และเสพยาบ้า โดยพระแสน ให้การรับสารภาพกึ่งปฏิเสธว่า ยาบ้าที่พบเป็นยาบ้าเก่า ซื้อจากเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านในราคา 5 เม็ด 100 บาท


สาเหตุที่เสพเพราะอยากเรียนรู้เพื่อเอาไว้สอนชาวบ้านว่ายาบ้าเป็นสิ่งที่ไม่ดี หลังจากพ้นโทษในครั้งนี้จะเลิกอย่างเด็ดขาด และจะกลับมาบวชอีกครั้ง


ขณะที่นางพลอย ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า พระแสนมาจำวัดอยู่ที่นี่กว่า 10 ปี ที่ผ่านมามีชาวบ้านต่างลือกันว่า พระแสนเสพยา ส่วนใหญ่ไม่มีใครชอบ แต่จำเป็นต้องไปวัดทำบุญ หากถามว่าตกใจหรือไม่ ยอมรับไม่ตกใจเพราะเป็นเรื่องปกติที่คนทำผิดต้องได้รับโทษ

คุณอาจสนใจ

Related News