สังคม

ฌาปนกิจ "ป้ากบ" เหยื่อแก๊งลูกตำรวจ ชาวบ้านแห่ส่งดวงวิญญาณแน่นวัด

โดย gamonthip_s

20 ม.ค. 2567

72 views

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดป่าหนองน้ำใส อ.อรัญประเทศ ชาวบ้านแห่ร่วมส่งดวงวิญญาณของป้ากบ ซึ่งถูกกลุ่มเยาวชนแก๊งลูกตำรวจ 5 ราย รุมทำร้ายจนเสียชีวิต โดยเมื่อวเลา 14.00 น. ญาติได้นำร่างของป้ากบ มาทำการฌาปนกิจ ที่เมรุวัด มีแขกผู้ใหญ่ ญาติพี่น้อง และชาวบ้านเดินทางมาร่วมไว้อาลัย ป้ากบ แน่นขนัดจนไม่น่าเชื่อ ส่วนใหญ่มาจากหลายท้องที่ เนื่องจากชาวบ้านเห็นใจ และสงสารป้ากบที่ถูกกลุ่มเยาวชนรังแก และรุมทำร้ายอย่างไม่มีทางสู้ และต้องจบชีวิตลง



ภายในงานมีแขกคนสำคัญ ทั้งนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เดินทางมาเป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ เดินทางมาร่วมทอดผ้าบังสุกุลในพิธีฌาปนกิจศพป้ากบ



นอกจากนี้ยังมีนางรำประจำหน้าพระสยามเทวาธิราช ซึ่งคุ้นเคยกับป้ากบ และเจอที่บริเวณหน้าศาลพระสยามเทวาธิราชเป็นประจำ มาแสดงรำหน้าเมรุ เพื่อส่งดวงวิญญาณของป้ากบ เป็นครั้งสุดท้ายด้วย หลังรำเสร็จ ชีต้า เปิดเผยว่า ป้ากบเป็นแฟนคลับของตนเอง พอป้ากบรู้ว่านเองจะมารำถวายที่หน้าพระสยามฯ ป้ากบก็จะมาชมทุกครั้ง พอรู้ว่าป้าถูกฆ่าตายอย่างทารุณ ก็รู้สึกเสียใจ และหดหู่มาก จึงได้มารำให้ป้ากบ เป็นครั้งสุดท้าย



ขณะที่ป้าปราง พี่สาวของป้ากบ ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้าน้ำตาซึม ญาติ ๆ ต้องเข้าไปปลอบ และหลังจาก พ.ต.อ.ชัยณรงค์ ขึ้นทอดผ้าบังสุกุลแล้วได้เดินมาหาป้าปราง โดยได้กล่าวขอแสดงความเสียใจ และยืนยันกับป้าปราง ว่าจะติดตามคิดให้อย่างดีที่สุด ขอให้สบายใจได้ ตำรวจจะไม่ปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน



โดยป้าปราง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในตอนเช้า บอกว่า รู้สึกสบายใจและดีใจที่น้องสาวได้รับความเป็นธรรม แต่ก็ยังหวั่นใจอยู่ เนื่องจากญาติผู้ก่อเหตุยังไม่มีใครเข้ามาดูแลเลย



ขณะที่เมื่อคืนมีรายงานว่า แม่ของ ด.ช.เชน หนึ่งในผู้ต้องหา เดินทางมาที่งานศพป้ากบ หลังจากสวอภิธรรมคืนสุดท้ายจบ ซึ่งญาติ และคนมาร่วมงานกลับไปหมดแล้ว โดยมากราบขอโทษ และมอบซองทำบุญ เป็นเงิน 10,000 บาท นอกจากนี้แม่ของ ด.ช.กัส ยังฝากซองมาทำบุญด้วย 5,000 บาท เพื่อร่วมทำบุญกับป้ากบ

คุณอาจสนใจ

Related News