สังคม

ไม่พร้อมก็อย่าเลี้ยง! คนนำถุงพลาสติกคลุมหัวเจ้าตูบ ก่อนนำมาปล่อยทิ้งในวัด น้อง งง เห่าไม่หยุด

โดย kanyapak_w

20 ม.ค. 2567

36 views

จากกรณีที่มีพระนักเทศน์ของวัดแห่งหนึ่งได้โพสต์เฟชบุ๊กพร้อมโพสต์ข้อความพอสรุปใจความได้คร่าวๆว่าคราวแล้วแมว คราวนี้หมา เอาถุงคลุมหัวแล้วมามัดไว้เสาเต้นท์หน้าวัดใครรู้เบาะแสรบกวนแจ้งด้วยจะมีรางวัลให้สำหรับคนแจ้ง #จะไปให้พรถึงที่บ้าน เวลาจะเลี้ยงเขาทำไมไม่คิดดีๆก่อนสุดท้ายกลายเป็นภาระวัด พร้อมโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งบันทึกไว้เมื่อเวลา 18.47 น. ของวันที่ 18 ม.ค.66 ที่ผ่านมาซึ่งจะเห็นชายสองคนขี่รถจยย.มาจอดที่บริเวณเต้นท์หน้าวัดน้ำโท้ง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนที่คนซ้อนท้ายรถจะอุ้มสุนัขลงมาในสภาพคล้ายกับถูกกระสอบคลุมหัวก่อนที่จะนำสุนัขมาผูกไว้กับเสาของเต้นท์แล้วก็เปิดกระสอบออกก่อนที่จะขี่รถจยย.ออกไปและในภาพจะเห็นสุนัขเห่าและพยามจะวิ่งตามแต่ถูกเชือกรั้งไว้จึงได้แค่มองไปทางรถจยย.เท่านั้น ซึ่งเป็นภาพที่สะเทือนใจสำหรับคนที่รักสุนัขและหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความมีคนมาคอมเม้นท์ถึงการกระทำของชายคนดังกล่าวจำนวนมาก




ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดน้ำโท้ง หมู่ที่ 5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พบกับพระมหานฤดล อายุ 37ปี พระลูกวัดซึ่งเป็นพระที่โพสต์เฟซบุ๊กลงตามหาเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวพร้อมนำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่คนนำสุนัขมาปล่อย และที่ขาเต้นท์ยังมีสายไฟที่ใช้ล่ามสุนัขอยู่




พร้อมเปิดเผยตอนแรกได้ยินเสียงหมาเห่าก็ไม่ได้คิดอะไรจนกระทั่งเช้าสามเณรมาบอกว่าเห็นหมาถูกสายไฟมัดอยู่ที่เสาที่เต้นท์หน้าวัดจึงพากันออกมาดูเมื่อมาย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็เห็นชาย 2 คน ขี่รถจยย.นำหมามาปล่อยโดยเขาเอากระสอบคุลมหัวหมามา ก่อนที่จะใช้สายไฟผูกคอหมาติดกับขาเต็นท์แล้วก็ขี่รถจยย.ออกไปตั้งแต่นั้นมาหมาก็ทั้งเห่าและหอนเหมือนตามหาเจ้าของบางทีเขาได้ยินเสียงรถคล้ายๆ รถของเจ้าของก็เห็นเขาวิ่งตามก็อดสงสารไม่ได้ก็อยากให้เจ้าของเขามาเอาหมากลับไปเลี้ยงถึงแม้ว่าเขาจะอายุมากขนไม่สวยก็ตามแต่ก็อยากจะให้นึกถึงวันที่เอาเขามาเลี้ยงก็ควรจะเลี้ยงเขาจนตายและหากเป็นอย่างนี้กลัวว่าหมาจะถูกรถชนตายเพราะเขาไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้และเมื่อหลายเดือนก่อนที่ผ่านมาก็มีคนนำแมวมาทิ้งที่วัดเหมือนกันแต่รายนั้น ดันลืมเอาถุงที่ใช้ส่งพัสดุมาใส่แมวซึ่งมีทั้งชื่อที่อยู่และเบอร์โทรเจ้าของเมื่อประสานไปเขาก็จะมาเอาแมวคืนแต่ทางวัดไม่ให้เพราะกลัวว่าเขาจะเอาแมวไปปล่อยที่อื่นอีกจึงเทศน์สอนไปชุดใหญ่



ด้านนางไล อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่อยู่ข้างวัดเปิดเผยว่าน้องหมาเขาพยามตามหาเจ้าของทั้งเห่าทั้งหอนและเดินวนหาเจ้าของรอบวัดอยู่อย่างนั้นทั้งวันเมื่อเห็นแล้วรู้สึกอดสงสารไม่ได้เขาคงคิดถึงเจ้าของมาก ตอนนี้ไม่รู้ว่าหมาอยู่ที่ไหนเพราะตอนเช้าวันนี้ยังเห็นอยู่คิดว่าเขาคงยังไม่หยุดตามหาเจ้าของ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมาวัด ,ปล่อยหมา ,หมา

คุณอาจสนใจ

Related News