สังคม

เจ้าของเศร้า! 'น้องหมา' อยู่บ้านลำพัง ฮีทสโตรกคร่าชีวิต ชักเกร็ง ตายคาชามข้าว

โดย panisa_p

15 เม.ย. 2567

3.5K views

15 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ที่วัดคลองทราย ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง น.ส. สิรินธร หรือ น้องตังค์ อายุ 28 ปี เล่าว่า วันนี้มาทำบุญให้เจ้าอั่งเปา สุนัขไซบีเรียน เพศผู้ อายุ 3 ปี ที่เกิดฮิทสโตรกเสียชีวิต เมื่อวานนี้ (14 เม.ย. 67)


น้องตังค์ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนนำเจ้าอั่งเปามาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 1 เดือน คอยเป็นเพื่อนเล่นเป็นเพื่อนรับฟังในทุกๆ เรื่องของตน และปกติแล้วทุกๆ ปีในวันเกิดของน้อง คือ 28 มีนาคม ตนก็จะทำเค้กวันเกิดให้น้องทุกปี เมื่อวานไม่มีคนอยู่บ้าน กลับมาก็มาเจอน้องอั่งเปา เสียชีวิตคาชามข้าว


ตนจึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดู น้องเริ่มมีอาการตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ เดินแล้วล้ม แล้วก็มีอาการชักเกร็ง แต่น้องก็พยายามเดินไปดื่มน้ำ ซึ่งกล้องวงจรปิดหลบมุมพอดีในจุดที่น้องเสียชีวิตคาชามข้าว ตนเสียใจมาก เพราะ ไม่อยู่บ้านจึง ไม่สามารถช่วยน้องได้ วันนี้ตนจึงเอาขนของน้องมาทำบุญให้ด้วยซึ่งตนคิดว่า ถ้าหากเมื่อวานมีคนอยู่บ้านก็อาจจะช่วยน้องไว้ได้ทัน น้องก็คงไม่ต้องมาเสียชีวิต


ตนอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ถึงคนรักสัตว์ทุกคนช่วงนี้อากาศบ้านเรามันร้อนมากๆ ควรจะให้สุนัขหรือสัตว์เลี้ยงของเราอยู่ในที่อากาศถ่ายเทโล่งโปร่งและเย็น อย่างไรก็ดี ที่สำคัญให้ระวังและสังเกตอาการสัตว์เลี้ยงของตัวเองดีๆ ศึกษาการปฐมพยาบาลเบื้องต้นของสัตว์เลี้ยงตัวเองหากมีอาการเป็นฮีทสโตรก จะได้ช่วยชีวิตน้องได้ทัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมา ,ฮีทสโตรก ,อากาศร้อน

คุณอาจสนใจ

Related News