สังคม

สองโจรแอบย่องเข้าบ้าน เอาใบไม้ทัดหู เชื่อว่าจะทำให้คนมองไม่เห็นตนเอง แต่เจ้าของบ้านตื่นมาเห็นพอดี

โดย gamonthip_s

14 ม.ค. 2567

1.6K views

เมื่อเวลา 04.30 น. 14 ม.ค. 67 รตอ.จิตติ ปานขลิป พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลบุกรุกเข้าไปในบ้านหมู่ที่ 6 ตำบลบางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้าทั่วไปภายในหมู่บ้าน โดยเจ้าของบ้านและชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้


บ้านที่เกิดเหตุเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ของนายวีรยุทธ แต่ให้นางเรณู อายุ 63 ปี ผู้เป็นแม่พักอาศัยอยู่ ก่อนเกิดเหตุนางเรณูตื่นขึ้นมาเพื่อจะเปิดร้านตามปกติ พบคนร้ายสองคนเดินวนเวียนอยู่ภายในร้าน จึงส่งเสียงเรียกเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยเหลือ คนร้ายทั้งสองคนตกใจรีบปีนประตูรั้วหลบหนีไปได้หนึ่งคน ส่วนอีกคนถูกชาวบ้านกระชากตัวลงมาจากรั้ว ศีรษะกระแทกพื้นปูนจนแตก และถูกควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือนายธนันต์ อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาวอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น อยู่ในสภาพมึนเมา พูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง


โดยนายธนันต์ให้การว่ามาที่บ้านหลังดังกล่าวเพราะเจ้าของบ้านเชิญให้มาเล่นกีต้าร์ และร้องเพลงให้ฟัง เมื่อสอบถามว่าทำงานอะไร อยู่ที่ไหน เพราะชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีใครเคยเห็นหน้า และรู้จักมาก่อน นายธนันต์ ตอบว่า เป็นสจ๊วต หรือพนักงานชายต้อนรับบนเครื่องบินที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันทำแผลปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรี และควบคุมตัวรอให้สร่างเมาจึงจะสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป


นายเอก (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านที่เข้ามาช่วยจับกุมตัวคนร้าย เล่าให้ฟังว่า คนร้ายมาด้วยกันสองคน แต่หลบหนีไปได้หนึ่งคน โดยระหว่างช่วยกันควบคุมตัวคนร้ายนั้น สังเกตเห็นว่าทั้งสองคนมีใบมะยมทัดไว้ที่หลังใบหู คาดว่าทั้งสองคนน่าจะเชื่อว่าจะทำให้ผู้อื่นมองไม่เห็นตัว นายธนันต์ที่ถูกจับตัวไว้ได้ทัดใบมะยมไว้ที่หลังใบหูเพียงใบเดียว ส่วนคนร้ายอีกคนที่หลบหนีไปได้ คาดว่าน่าจะทัดไว้เป็นกิ่ง จึงสามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการติดตามนำตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ