อาชญากรรม

ตร.เร่งประสานประเทศเพื่อนบ้าน ล่า 2 โจรปล้นร้านทอง

โดย attayuth_b

10 ธ.ค. 2565

85 views

ความคืบหน้ากรณี 4 คนร้ายบุกก่อเหตุปล้นร้านทอง กลางเมืองจังหวัดตาก แล้วถูกเจ้าของร้านใช้ปืนลูกซองยิงบาดเจ็บ 1 และถูกจับอีก 1 ส่วนอีก 2 คนร้าย ล่าสุดตำรวจยืนยันว่า ได้ข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมาแล้ว


จากเหตุการณ์ 4 คนร้าย บุกเข้าไปปล้นร้านทองห้างทองเยาวราช กลางเมือง จ.ตาก โดยขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อนท้ายมากัน 2 คัน ก่อนใช้อาวุธปืนยิงกระจกและประตู จากนั้นเข้าไปใช้เครื่องตัดเหล็กกั้น เพื่อหวังกวาดเอาทองรูปพรรณจากในร้าน


จนนายพิสิฐ อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน ต้องใช้อาวุธปืนลูกซองยิงต่อสู้ จนคนร้ายล่าถอยไปตั้งหลักหน้าร้าน และยิงต่อสู้ แต่สุดท้ายสู้ไม่ได้ ต้องขี่รถเผ่นหนีไปได้ 2 ราย ปล่อยเพื่อนในกลุ่มถูกยิงนอนบาดเจ็บอยู่บนถนน ทราบชื่อคือ นายวิชัย แซ่ท้าว อายุ 31 ปี


ส่วนอีกคนวิ่งหลบหนีไป แต่ก็ถูกจับกุมได้ในภายหลัง คือ นายเต้อ แซ่ท้าว ซึ่งทั้งสองมีหมายจับจากศาลจังหวัดแม่สอด เนื่องจากเคยก่อเหตุบุกปล้นร้านทองที่ อ.พบพระ เมื่อวันที่ 12 ก.พ.65 ได้ทองรูปพรรณไปถึง 182 บาท


ส่วนคนร้ายอีก 2 รายที่หลบหนีไปได้ ล่าสุดมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ ขณะที่นายต้ายี และนายกิ้งกู้ ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไปบนถนนพหลโยธิน ขาออกตัวเมืองตาก ข้ามสะพานกิตติขจร เข้าสู่ถนนหมู่บ้านท่านา ต.หนองบัวใต้ อ.เมืองตาก ลัดเลาะไปบนถนนเลียบแม่น้ำปิด เข้าสู่พื้นที่ อ.วังเจ้า ใช้เส้นทางภูมิประเทศ จาก อ.วังเจ้า ข้ามเทือกเขาถนนธงชัย ไปฝั่งตะวันตกของ จ.ตาก พื้นที่รอยต่อ อ.แม่สอด อ.พบพระ ก่อนใช้ความชำนาญเส้นทางที่ซักซ้อมมาก่อนหน้านี้ หลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติไปได้


โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ยืนยันแน่ชัดแล้วว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้หลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมาแล้ว เชื่อว่าทั้ง 2 คนอาศัยอยู่กับชนกลุ่มน้อยฝั่งเมียนมา ทำให้ยากต่อการจับตัวคนร้ายได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทางการไทยอยู่ระหว่างประสานไปยังทางการเมียนมาพร้อมกับหน่วยความมั่นคงตามแนวชายแดนให้ช่วยจับกุมทั้ง 2 มาดำเนินคดีในไทยแล้ว


เบื้องต้นได้ขออำนาจศาลออกหมายจับไปแล้ว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปโดยมีอาวุธปืนและใช้อาวุธปืน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, และยิงปืนในเมืองและชุมชน


ส่วนอาการบาดเจ็บของนายวิชัย ซึ่งบาดเจ็บสาหัส โดนกระสุนปืนเข้าบริเวณช่วงสะโพก และขาซ้าย-ขวา ล่าสุดแพทย์บอกว่าอาจจะต้องตัดขาขวาทิ้งเพื่อรักษาชีวิต ขณะที่นายเต้อ แซ่ท้าว หลังถูกจับ เจ้าหน้าที่ได้พาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และได้ขออำนาจศาลฝากขังเรียบร้อยแล้ว


สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/9e7at0bO_no

คุณอาจสนใจ