สังคม

สมุทรปราการ อ่วม! น้ำทะเลหนุนสูง ไหลท่วมถนนหลายเส้นทางกลายเป็นคลอง

โดย nutda_t

12 ม.ค. 2567

639 views

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 12 ม.ค. 67 ในพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เกิดน้ำทะเลหนุนไหลท่วมถนนหลายเส้นทาง บางจุดน้ำท่วมสูง 40-50 ซม. ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้อย่างยากลำบาก โดยผลจากน้ำทะเลหนุนทำให้รถจักรยานยนต์ เครื่องดับกลางทาง ต้องเข็นขึ้นที่สูงเพื่อซ่อมและแก้ไข

โดยเฉพาะถนนสาย 303 ถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ซึ่งเป็นถนน 2 เลน ตั้งแต่สามแยกพระสมุทรเจดีย์ ไปจนถึงปากซอยหมอบาง มีปริมาณน้ำท่วมทั้งถนนระยะทางกว่า 3 กม. จนถนนกลายเป็นคลองขนาดใหญ่ โดยบางจุดมีน้ำท่วมสูง 80-90 ซม. ทำให้ผู้ใช้รถต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง บางคันต้องกลับรถหนีน้ำท่วมเพื่อหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น รถจักรยานยนต์บางคัน ต้องขี่ฝ่าสายน้ำอย่างทุลักทุเล บางคันต้องจอดทิ้งไว้ข้างทางแล้วโบกรถที่สูงกว่าเพื่อขออาศัยผ่านทาง ขณะที่ทางเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ได้นำรถดับเพลิงขนาดใหญ่ มาวิ่งรับ-ส่งบริการประชาชน

นายเฉลิมพล สิทธิพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า กล่าวว่า วันนี้น้ำทะเลหนุนท่วมสูงกว่าเมื่อวานนี้ ส่วนในวันพรุ่งนี้ 13 ม.ค. 67 จะตรงกับวันเด็ก ต้องดูสถานการณ์ทุกชั่วโมง จากการตรวจสอบสถานการณ์น้ำทะเลหนุนในรอบเดือนมกราคมของกรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ แจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.67 ระดับน้ำทะเลที่วัดได้จากสันดอนเจ้าพระยา(สมุทรปราการ) จะมีระดับน้ำท่วมสูง 4.0 เมตร ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 16 ม.ค.67 หลังจากนั้นน้ำจะลดตามลำดับ

ซึ่งถนนสาย 303 ถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล เส้นทางดังกล่าวจะผ่านหน่วยงานราชการต่างๆและกองทัพเรือ โดยในวันพรุ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ หลายสถานที่ได้มีการจัดงานและจัดกิจกรรมเกี่ยวกับงานวันเด็ก ทำให้มีกลุ่มประชาชนและเด็กต้องเดินทางเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงฝากประชาชนที่จะใช้รถใช้ถนนในเส้นทางนี้ให้เช็กตารางน้ำของกรมอุทกศาสตร์ หรือโทรศัพท์สอบถามหน่วยงาน พร้อมวางแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้า

ส่วนบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ขาเข้าและขาออก เริ่มมีน้ำทะเลหนุนไหลท่วมผิวการจราจรบางจุด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.พระสมุทรเจดีย์ คอยยืนโบกรถเพื่ออำนวยการจราจร พร้อมฝากถึงประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำหรือระดับถนน ให้ขนข้าวของขึ้นที่สูงไว้ล่วงหน้า หากต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์มาแจ้งที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้าน และให้ประชาชนที่จะใช้เส้นทางที่มีน้ำท่วม ก่อนออกเดินทางควรวางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาการเดินทางไว้ด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด โดยในพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ ยังมีถนนสายรองที่สามารถเดินทางไปยังถนนสายหลักได้อีกหลายสาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำทะเลหนุนสูง

คุณอาจสนใจ

Related News