สังคม

รวบ 2 หนุ่มแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด ทำร้ายร่างกายหญิงวัย 56 ปี จนศีรษะแตก

โดย gamonthip_s

12 ม.ค. 2567

180 views

จากกรณี ป้าจุก วัย 56 ปี ถูกแก๊งเงินกู้ 2 คน ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยวุฒากาศ 46 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม. โดยผู้เสียหายได้ไปร้องกับเพจสายไหมต้องรอดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ได้ควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนได้ ทราบชื่อ นายธีระพันธ์ หรือ พัน อายุ 27 ปี และนายวิโรจน์ หรือตี๋ อายุ 36 ปี โดยพฤติกรรมการก่อเหตุ ป้าจุกได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ว่าได้กู้เงินจากนายตี๋, นายพัน จำนวน 4,000 บาท ได้รับเงินจริง 3,400 บาท ผ่อนวันละ 200 บาท ระยะเวลาผ่อน 24  วัน ต่อมาวันที่ 22 ธันวาคม 2566 นายตี๋ได้มาเก็บเงินกู้ แต่ป้าจุกไม่มีให้ นายตี๋จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ชนที่ขาจนเป็นรอยช้ำ  


ต่อมาวันที่ 10 มกราคม 2567 นายพัน ได้มาเจอกับป้าจุกอีกครั้ง ซึ่งขณะนั้นนายธีระพันธ์ฯ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยมีนายตี๋ซ้อนท้าย ได้ลงจากรถจักรยานยนต์มาตบหน้าป้าจุก 2 ที และใช้หมวกกันน็อคตีที่ศีรษะ 2 ครั้งเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ ป้าจุกจึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน 


โดยชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายวิโรจน์ หรือตี๋ฯ รับว่าได้กู้เงินจากธนาคาร ธกส. สาขาวังทอง เมื่อประมาณปลายปี  2566 เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท แล้วนำมาออกมาปล่อยเงินกู้โดยเป็นนายทุนเอง ปัจจุบันพักบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  ซึ่งฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จะได้ตรวจสอบข้อมูลทางบัญชีของนายประเสริฐ หรือตี๋ฯ ต่อไป



โดยในวันที่ 12 มกราคม 2567 ทางพนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวส่งฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรี นข้อหาความผิดฐาน “ร่วมกันทวงถามหนี้โดยการข่มขู่ ใช้ความรุนแรง หรือกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ขออนุญาตจากรัฐมนตรีฯ และยินยอมให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”

คุณอาจสนใจ

Related News