สังคม

รถบัสพาคณะนักเรียน-ครู ไปทัศนศึกษา เสียหลักชนกัน 3 คัน เจ็บ 25 ราย

โดย nutda_t

4 ม.ค. 2567

13.9K views

เมื่อเวลา 09.20 น.  ร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัส นำนักเรียนไปทัศนศึกษาชนกัน และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายคน บริเวณถนนบางขันธ์-หนอเสือ มุ่งหน้าคลอง 5 หน้าปั๊มน้ำมันพีที ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถบัสรับส่งนักเรียนทัศนศึกษาชนท้ายกัน ได้รับความเสียหายยับเยิน ริมทางพบนักเรียนและครูของโรงเรียนวัดนวลนรดิศ กทม. ที่โดยสารมากับรถบัส 3 คัน ได้รับบาดเจ็บรวม 25 ราย อาการไม่สาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนลำเลียงส่งโรงพยาบาล ขณะที่ คนขับรถบัส 1 ราย ถูกอัดก๊อบปี้ติดคาซากรถ กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยนำตัวออกมาได้

น.ส.วราภรณ์ อายุ 28 ปี ครูที่เดินทางมาด้วย เปิดเผยว่า นักเรียนทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้น ม.6 กำลังเดินทางไปที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยสารมากับรถบัสจำนวน 10 คัน แต่รถบัส 3 คันสุดท้าย เกิดประสบอุบัติเหตุ

ด้าน นายผศุภศร อายุ 33 ปี คนขับรถ บอกว่าขณะขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ รถพ่วงจะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน และมีรถกระบะตู้ทึบ เบี่ยงขวาตัดหน้า ทำให้รถบัสเบรกกะทันหัน จึงทำให้รถบัสที่ตามกันมา ชนท้ายกันและมีคนเจ็บดังกล่าว


ขณะที่ ร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง บันทึกภาพที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน พร้อมสอบปากคำพยานบุคคลเบื้องต้น และนำตัวผู้ขับขี่ทั้งหมด ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถบัสทัศนศึกษา

คุณอาจสนใจ