สังคม

ชุลมุน 'หยก' ขวางรถบัส โวยไม่ได้ไปเข้าค่าย เพื่อนต้องเข้าไปอุ้มตัว ด้าน รร.โต้ คืนค่าเทอมไปหมดแล้ว

โดย thichaphat_d

1 ก.ย. 2566

408 views

ชุลมุน โรงเรียนเตรียมพัฒน์ หลัง หยก ทะลุวัง พร้อมพวก เข้าขวางรถบัสทัศนศึกษา เหตุโรงเรียนไม่ให้ไปเข้าค่ายภาษาจีน ก่อนอ้างว่ามีสิทธิ์เดินทางไปอบรมด้วย ด้าน รอง ผอ.โร่ชี้แจงหยก ไม่มีสถานภาพเป็นนักเรียน ย้ำยื่นเงินที่จ่ายไปหมดแล้ว ขณะที่เพื่อนหยกต้องเข้าไปอุ้มออกจากหน้ารถจึงทำให้รถเดินทางไปได้

วานนี้ (31 ส.ค.) ทีมข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ‘หยก ธนลภย์’ เยาวชนผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ยืนขวางรถบัสที่จะนำนักเรียนไปค่ายเรียนภาษาจีนที่จังหวัดนครปฐม เนื่องจากทางโรงเรียนไม่ให้ไป โดยหยกพยายามขึ้นไปบนรถแล้ว แต่สุดท้ายเพื่อนได้อุ้มลงจากรถ

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่า หยกพยายามจะขึ้นรถ แต่อาจารย์ได้ชี้แจงให้หยกฟังว่า หยกไม่ได้เป็นนักเรียนของที่นี่แล้ว ทั้งยังได้คืนค่าเทอมไปแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งหยกจึงได้สอบถามว่า ทำไมเพิ่งบอก ซึ่งอาจารย์ก็ยืนยันว่าได้แจ้งหยกไปแล้วตั้งแต่ตอนที่อยู่ห้องโสตฯ ซึ่งหยกระบุว่าไม่ได้คืน พร้อมถามหาใบเสร็จ ซึ่งอาจารย์ก็ยืนยันว่าแจ้งแล้ว แต่หยกไม่ยอมฟัง และหยกก็ยืนยันว่าไม่เคยได้รับแจ้ง

ขณะที่เพื่อนๆ ที่อยู่บนรถก็พยายามพูดชี้แจงให้หยกฟัง และพยายามขอให้หยกลงจากรถ เพราะตอนนี้กำหนดการดีเลย์ที่รถบัสจะออกแล้ว จนสุดท้ายเพื่อนๆ ได้ช่วยกันอุ้มหยกลงจากรถ เพื่อที่จะให้รถบัสได้ออกเดินทาง

จากนั้นหยกก็ได้ไปยืนขวางหน้ารถโดยมีเพื่อนกลุ่มทะลุวัง และบุ้ง ทะลุวัง ได้ทำการยืนขวางรถไว้เพื่อไม่ให้รถออก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาดูแลควบคุมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนสุดท้ายรถทัศนศึกษาก็ได้เปลี่ยนเส้นทางออกเพื่อไปอีกเส้นทางหนึ่ง

ต่อมา หยก โพสต์คลิปเหตุการณ์พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanalop Phalanchai ระบุว่า “หนูตัดสินใจไปค่ายเพราะหนูยังคงเห็นว่าโรงเรียนทำไม่ถูกที่คืนเงินมาเงียบๆแล้วถือว่าหนูไม่ใช่นักเรียนแล้ว หนูยืนยันว่าโรงเรียนไม่เคยมีหนังสือทางการแจ้งหนู ไม่เคยไล่หนูออกมีแต่ไปป่าวประกาศกับสังคม ไม่เคยให้มีส่วนร่วม

ครูไม่ให้หนูไปค่ายและบอกว่าหนูไม่ใช่นักเรียนแล้วเพราะคืนเงินมาแล้ว ครูให้เพื่อนๆช่วยกันอุ้มหนูลงมาจากรถ ครูถามเพื่อนว่ามีใครยังอยากให้หยกเรียนต่อมั้ย เพื่อนๆร่วมกันตอบว่าไม่ มีคนปรบมือดีใจ ตอนที่เพื่อนอุ้มหนูลงจากรถ

หนูรู้สึกตกใจหน้าเสียกับสถานการณ์แต่พยายามยิ้ม หนูตกใจที่ครูให้เพื่อนเข้ามามีส่วนร่วมกับเรื่องนี้และให้เพื่อนเข้ามาเป็นคนออกหน้า รวมถึงใช้วิธีให้เพื่อนๆทำอะไรแบบนี้

วันนี้โรงเรียนเอาตำรวจมากำจัดหนูด้วยเช่นกัน ตำรวจช่วยโรงเรียนกันหนูออกหลังจากครูให้เพื่อนเป็นคนมาอุ้มกำจัดหนูออกรถและเพื่อนหลายๆคนตบมือ หรือยิ้มดีใจเห็นด้วย

สวัสดีวันที่ 6 ตุลาคม 2519 ในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ณ โรงเรียนเตรียมพัฒน์

ขอบคุณโรงเรียน พี่ตำรวจและครูมากๆ ค่ะ บทเรียนนี้หนูจะไม่ลืม”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BTHX8IUBMOU


คุณอาจสนใจ

Related News