สังคม

เตือนภัย! มิจฉาชีพอ้างเป็นตำรวจระดับสูง ขอบริจาคสิ่งของกับทางวัดมูลค่านับล้าน แต่ขอเก็บเงินค่าส่ง 4 หมื่นบาท

โดย gamonthip_s

4 ม.ค. 2567

338 views

วัดในจังหวัดพิจิตรแจ้งเตือนภัยรูปแบบใหม่ของกลุ่มมิจฉาชีพ หลังมีคนแอบอ้างเป็นนายตำรวจระดับสูง ขอทำบุญกับทางวัด ด้วยการบริจาคสิ่งของ แต่ขอเบิกค่าขนส่งสินค้ากับทางวัด 40,000 บาท ด้านผู้ช่วยเจ้าอาวาสไหวตัวทันไม่โอนเงิน เตือนวัดต่าง ๆ ระวังพฤติกรรมกลุ่มมิจฉาชีพ



โดยพระธรรมจักร ธัมมปาโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดดงป่าคำ ตำบลดงกลาง อำเภอเมือง เล่าถึงพฤติกรรม ของกลุ่มมิจฉาชีพว่า ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมามีคนแอบอ้างว่าเป็นนายตำรวจ ยศพลตำรวจตรี อ้างว่ารู้จักท่านเจ้าอาวาส บอกเคยขอพรให้เลื่อนยศ ตำแหน่งแล้วสำเร็จ จะตอบแทนทางวัด จะนำปัจจัยที่รวบรวมจากสมาชิก รวมถึงสิ่งของกับทางวัด มีบ้านน็อคดาว จำนวน 8 หลัง เครื่องปั่นไฟฟ้า รถยนต์ และ เฟอร์นิเจอร์หลายอย่าง รวมมูลค่า กว่า 1 ล้านบาท มาถวายกับทางวัด เป็นการร่วมบุญกับทางวัด และ จะให้ลูกน้อง ซึ่งเป็นนายตำรวจยศพันตำรวจโทจะโทรมาติดต่อรายละเอียด



จากนั้นได้มีบุคคลอ้างเป็นนายตำรวจยศพันตำรวจโทติดต่อมาบอกรายละเอียด ทรัพย์สินมีอะไรบ้าง หลังจากนั้นก็อ้างว่านายตำรวจพลตำรวจตรีงดใช้การโอนจากธนาคารที่ใช้ออนไลน์เป็นคำสั่งของคสช. และนายตำรวจพลตำรวจตรี ไม่ได้ให้เงินไว้ให้ดำเนินการขนส่งสินค้า รวมเป็นเงินจำนวน 40,000 บาท จึงขอให้ทางวัดออกค่าใช้จ่ายก่อน



ซึ่งทางผู้ช่วยเจ้าอาวาสจึงเอะใจถึงพฤติกรรม และสงสัยจึงไม่ได้โอนเงินให้กลุ่มมิจฉาชีพ เป็นค่าขนส่งสินค้า พร้อมเตือนภัยกับวัดต่าง ๆ อย่างหลงเชื่อ ไม่มีใครที่จะยอมนำทรัพย์สินให้กับทางวัดจำนวนมากขนาดนี้ และยิ่งให้โอนค่าขนส่งสินค้ายิ่งอันตราย จึงนำมาเป็นข้อมูลเตือนภัยกับทางวัดต่าง ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News