สังคม

หลวงตาวัย 78 ปี ถูกโยมสาวในคราบมิจฉาชีพ หลอกขอเงินจนเกลี้ยงบัญชี 8 แสนกว่าบาท

โดย kanyapak_w

15 ส.ค. 2566

2K views

หลวงตาวัย 78 ปี ถูกโยมสาวในคราบมิจฉาชีพ หลอกขอเงินจนเกลี้ยงบัญชี 8 แสนกว่าบาท



วันนี้ 14 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายยอดชาย ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ว่า พระยสธัมโม หรือหลวงตาเล็ก อายุ 78 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ถูกโยมสาวอายุประมาณ 40 ปี หลอกเงิน ไป 800,000 กว่าบาท เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา



โดย หลวงตาเล็ก กล่าว่าพบโยมสาว คนดังกล่าวมาช่วงต้นเดือน เม.ย.65 โดยมาบอกบอกว่า ไม่มีเงินเติมน้ำมันรถเดินทางกลับบ้านที่ จ.จันทบุรี ก่อนขอความช่วยเหลือและ การอ้างว่าถูกฟ้องล้มละลายหลังแพ้คดีความในชั้นศาล จนทำให้ไม่มีเงิน


หลังจากนั้นสาวรายนี้ก็แวะเวียนเข้ามาขอความช่วยเหลือทั้งมาหาที่วัดและโทรศัพท์เข้ามาขอเงินโดยอ้างเรื่องความเดือดร้อน หลวงตาก็ได้ช่วยเหลือไปช่วงแรกๆ ก็ขอแค่หลักพัน ต่อมาระยะหลังๆ ก็เริ่มขอบ่อยมากก่อนจะหลอกว่าจะนำเงินไปลงทุนทำเฟอร์นิเจอร์มาขายและจะให้เงินตอบแทนคืนหลักแสน


พร้อมกับโชว์บัญชีธนาคารที่มีการเบิกถอนเงินกว่าร้อยกว่าครั้ง จนหมดบัญชีทั้งสิ้น ประมาณ 850,000 บาท โดยทุกครั้งที่โทรฯมาขอเงิน จะอ้างเงินปันผลจากการลงทุนขายเฟอร์นิเจอร์ หลายแสนบาท บาทคืนให้ พอถึงวันเวลาคือเงิน ก็ไม่สามารถติดต่อได้ปิดเครื่องโทรศัพท์ หนี แต่พอผ่านไปซักพัก ก็จะยังแวะเวียนมาและโทรศัพท์ มาขอเงินไม่หยุด จนบางครั้งตนเองต้องโอนเงิน 700 บาท ที่เป็นเงินเงินผู้สูงอายุโอนไปให้อีกหลายครั้ง


โดยเงินทั้งหมด 8 แสนกว่าบาทเป็นเงินที่เก็บไว้ หลังจากออกกิจนิมนต์ และที่ญาติโยมถวายมา ตั้งแต่เริ่มบวช นานกว่า 20 ปี



ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามโยมผู้หญิงคนนี้ นำเงินมาคืนทั้งหมดและพร้อมจะอโหสิกรรมและยอมความให้




คุณอาจสนใจ

Related News