สังคม

นึกว่าหมอกลง ที่แท้รถบรรทุกปล่อยควันขาวเต็มถนน

โดย gamonthip_s

3 ม.ค. 2567

104 views

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ขับรถอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าพบรถบรรทุกปล่อยควันขาว กระจายเต็มถนนจนมองไม่เห็นทาง เกรงจะเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางบัวทอง ให้ตรวจสอบ



ภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ เจ้าของคลิปถ่ายจากฝั่งถนนฝั่งขาออก มุ่งหน้าสุพรรณบุรี พบรถบรรทุกขับอยู่ใน้เลนซ้าย ช่องทางด่วน ตรงข้ามตลาดสมบัติบุรี ปล่อยควันขาวฟุ้งกระจายเต็มถนนเป็นระยะทางยาว รถที่ขับตามหลังมาจึงขับหลบไปช่องทางอื่น



จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.บางบัวทอง พบว่าเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว ทะเบียน เป็นรถเปล่า ตรวจสอบคนขับพบว่ารถเสียเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง จึงให้ประสานรถยกให้ยกเข้าซ่อม เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน



ด้านพ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า รถที่ปล่อยควันขาวเต็มถนนได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นรถที่เครื่องยนต์พัง เป็นรถบรรทุกสิบล้อเปล่า มีปัญหาด้านเครื่องยนต์ ขณะนี้ได้เร่งให้นำรถยกมายกกลับไปแล้ว และช่วงนี้อยู่ในช่วง 7 วันอันตรายจึงได้กำชับให้นำรถเข้าไปซ่อมก่อน ส่วนหมายเลขทะเบียนรถได้บันทึกไว้หมดแล้ว จะได้ให้ตำรวจจราจรเรียกมาแล้วดูว่ามีความผิดในข้อหาอะไรบ้าง แต่จากที่ดูรถเสียระบบน้ำเข้าไปในเครื่องยนต์ทำให้เกิดควันขาว แต่รถก็จอดทันทีภายใน 1 กิโลเมตร

คุณอาจสนใจ