อาชญากรรม

ระบาดหนักทั่วอุดรฯ เตือนภัยแก๊งตบทรัพย์ ขับรถเบียด ทุบกระจก ขู่ยิง เรียกเงิน 30,000 บาท

โดย nut_p

18 ก.ค. 2567

616 views

ระบาดหนักทั่วอุดรธานี เตือนภัยแก๊งตบทรัพย์ ขับรถเบียด ทุบกระจก ขู่ยิง เรียกเงิน 30,000 บาท บก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง



วันนี้ (18 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รับแจ้งจากนายสาร อายุ 44 ปี ชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งว่า ตนถูกแก๊งตบทรัพย์ขับรถมาเบียดแล้วมาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณทางหลวงชนบทบ้านดงยาง อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ซึ่งพฤติการณ์การก่อเหตุจะเป็นลักษณะจงใจให้รถถูกชนแล้วลงมากรรโชกขอเงิน ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เดินทางไปพบกับผู้เสียหาย โดยพบกับนายสารฯ ที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอเมืองอุดรธานี เพื่อสอบเพื่อสอบถาม พร้อมพาไปดูจุดที่เกิดเหตุ และแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี เรียบร้อยแล้ว



นายสารฯ เล่าให้นักข่าวฟังว่า ตนทำงานเป็นเซลล์วานนี้ (17 ก.ค.) เวลา 12.00 น. ได้ขับขี่รถยนต์กับภรรยา ตามเส้นทางดอนกลอย-ดงยาง-พิบูลย์รักษ์ ได้มีรถยนต์โตโยต้าวีโก้ จำทะเบียนไม่ได้ จู่ ๆ ก็ขับรถมาเบียดและขับเข้าชน จากนั้นผู้ชาย 2 คน ได้ลงมา แสดงท่าทางโวยวายเรียกเงิน 30,000 บาท และทุบกระจกมองข้างจนเสียหาย จากนั้นได้ไล่ทำร้ายทั้งชก ทั้งเตะ จนสะบักสะบอมน่วมไปทั้งตัว เมื่อชาวบ้านผ่านมาเขาถามว่า เป็นอะไรกัน แต่พวกนั้นตะโกนว่า “เป็นตำรวจ กำลังจับยาบ้า” จึงไม่มีใครกล้ายุ่ง และนำตัวเหยื่อผู้โชคร้ายขึ้นท้ายรถคนร้าย กลับมาที่รถ ผู้เสียหายตัดสินใจกระโดดลง แล้ววิ่งกลับมาที่รถ และภรรยาของตนเอง สตาร์รถและมุ่งหน้า สภ.พิบูลย์รักษ์ โดยเจ้าหน้าที่บันทึกประจำวัน พร้อมรับปาก จะจับกุมตัวมาให้ได้ เมื่อมาดูข่าวในโซเซียลพอเห็นหน้าคนร้าย ที่ผู้เสียหายรายก่อน ๆ ที่ถ่ายไว้ได้ ยืนยันว่าคือคนเดียวกันกับรายที่ก่อเหตุทำร้ายตน



ด้านน.ส.แมว ภรรยาของคุณสาร บอกว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุคู่กรณีชายฉกรรจ์ ได้เดินมาข่มขู่ว่ามึงมีปัญญาจ่ายเงินไหม รถคันนึงไม่ใช่ถูกๆ คันละเป็นล้าน กูขอแค่เงิน 30,000 บาท กูจะเอาไปซ่อมเอง ถ้าไม่ให้กูจะไปยิงผัวมึง ตนก็พูดไปว่าก็ขอใจเย็น ๆ ค่อยพูดกันดี ๆ มีอะไรก็ขอให้คุยกันขอคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน แต่เขาก็อยากจะเอาเงินอย่างเดียว เมื่อไม่ได้เขาก็เดินไปพังรถทุบที่กระจกมองข้างหลุดพังเสียหาย ขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ช่วยเร่งดำเนินคดีตามกฎหมายจับกลุ่มคนร้ายให้ได้เร็วๆ กลุ่มคนพวกนี้น่ากลัวมาก เป็นบุคคลที่ป่าเถื่อนไม่คิดว่าบ้านเมืองเราจะมีคนแบบนี้อยู่ในสังคม และขอฝากประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรห่าง เจออุบัติเหตุก็อย่าให้ผึ้งรีบลงจากรถ ให้ตั้งสติโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยก่อนจะดีกว่า



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ในวันเดียวกันเวลา 14.00 น. ที่พื้นที่สุมเส้า- นาข่า ในเขตอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี มีผู้เสียหายอีกคนเป็นหญิง อายุ 49 ปี ได้ขับรถยนต์มาถึงบริเวณวัดพระธาตุนางขาว มีรถโตโยต้าวีโก้ ทะเบียน 3 ฒง 3498 กรุงเทพมหานคร คาดว่าเป็นคนเดียวกันที่เบียดและชนรถของนายสาร ขับช้าๆอยู่ข้างหน้าเมื่อจะแซง รถพวกแก๊งตบทรัพย์ก็เร่งเครื่องจนเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นก็มีผู้ชายลงมา 2 คน พูดจาเสียงดังขู่ และตามคนขับซาเล้งมาเป็นพยาน เพื่อให้ดูว่าผิด แล้วก็เรียก 4,500 บาท ผู้เสียหายต่อราคาเหลือ 2,500 บาท และโอนเงินให้ไปเข้าบัญชี น.ส.วิภาวี ใจประทุม แต่พอเห็นลงเตือนภัยในโซเซียลจึงรู้ว่าเป็นคนเดียวกันที่ตบทรัพย์ไปก่อนหน้านี้ เตือนประชาชนชาวจ.อุดรธานีระวังกันด้วย ตอนนี้ตร.ยังจับไม่ได้ และคาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุแถว ๆ จ.อุดรธานี และอาละวาดอยู่ในขณะนี้

คุณอาจสนใจ

Related News