สังคม

"ทรู คอร์ปอเรชั่น" แจง ยันไม่มีการปรับลดเสาสัญญาณ เร่งติดตั้งเพิ่มอีก 5,000 เสา เพื่อครอบคลุมทุกพื้นที่

โดย gamonthip_s

15 ธ.ค. 2566

364 views

ทรู คอร์ปอเรชั่น ออกเอกสารชี้แจง โดนยืนยันว่า ได้ปฏิบัติตามมาตราการของกสทช. ไม่มีการลดสถานีฐาน มุ่งพัฒนาสัญญาณ และนำเสนอแพ็คเกจหลากหลายพร้อมสิทธิประโยชน์เพิ่มเพื่อลูกค้า โดยชี้แจงดังต่อไปนี้



1. เรื่องคุณภาพเครือข่าย : เครือข่ายหลังควบรวมเพิ่มคุณภาพเร็ว-แรง-ครอบคลุมยิ่งขึ้น ภายหลังการควบรวมนั้น สัญญาณมือถือทั้ง 5G และ 4G ของลูกค้าแบรนด์ทรู และดีแทคดีขึ้นทันทีจากการโรมมิ่งสัญญาณคลื่น 2600 MHZ และ 700 MHZ โดยปัจจุบันลูกค้าจำนวน 51.4 ล้านราย (ข้อมูลตามไตรมาส 3/2566) ได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้นจากการเร่งสร้างเครือข่ายที่เหนือกว่าด้วยโครงการ "Single Grid" ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยสู่การจัดการโครงข่าย คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในปี 2568 สัญญาณประกอบด้วย เสาเหล็ก (Tower) และสถานีฐานระบบสื่อสัญญาณ (Cell
Site) ซึ่งที่ผ่านมามีการปรับเสา (Tower) บางแห่งที่อยู่ในจุดซ้ำซ้อน เพื่อป้องกันสัญญาณรบกวน และยืนยันไม่มีการปรับลดระบบสื่อสัญญาณ (Cell Site ) ตามที่มีการระบุในมาตรการของกสทช. แต่ข้อเท็จจริงคือบริษัทฯ ได้เร่งติดตั้ง cell sites เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีก 5,000 สถานีฐาน เพื่อขยายสัญญาณโดยเฉพาะระบบ 5G ให้ครอบคลุมพื้นที่ และจำนวนประชากรได้ทั่วประเทศยิ่งขึ้น



ทั้งนี้หากพบปัญหาการใช้บริการพื้นที่ใด ลูกค้าดีแทคสามารถติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ 1678 ส่วนลูกค้าทรูแจ้งที่ 1242 ซึ่งทีมงานยินดีตรวจสอบ และปรับปรุงเพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น



2. แพ็กเกจที่แจ้งว่าลูกค้าไม่สามารถใช้บริการต่อได้นั้น ขอชี้แจงว่าแพ็กเกจต่าง ๆ มีกำหนดอายุการใช้งานตามสัญญามาโดยตลอด ดังนั้นเมื่อจะครบกำหนดก่อนที่ปรับเปลี่ยนแพ็กเกจ บริษัทฯ จะมีการส่ง SMS แจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า 30 วัน โดยพิจารณานำเสนอแพ็กเกจที่นำจะเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อให้การใช้บริการของลูกค้าเป็นไปอย่างต่อเนื่อง หากลูกค้าไม่ต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจตามที่เสนอ ลูกค้าสามารถกด USSD ตามเลขที่แจ้งใน SMS เพื่อยืนยันใช้งานแพ็กเกจเดิม หรือสมัครแพ็กเกจอื่น ๆ ได้ตามปกติ

คุณอาจสนใจ