เศรษฐกิจ

ควบรวมทรู-ดีแทค เคาะใช้ชื่อ 'ทรู คอร์ปอเรชั่น' คาดควบรวมแล้วเสร็จ ไตรมาสแรกปี 66

โดย nattachat_c

13 ม.ค. 2566

124 views

วานนี้ (12 ม.ค. 66) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า คณะกรรมการของทั้งสองบริษัทฯ ได้มีมติให้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นร่วม ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ เพื่อพิจารณาและอนุมัติเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการควบบริษัท ที่จะดำเนินการควบรวมให้แล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปีนี้


ซึ่งทั้งสองบริษัทจะคงแยกกันดำเนินธุรกิจจนกว่าการควบรวมกิจการจะเสร็จสมบูรณ์ โดยให้บริการลูกค้าตามปกติและไม่ได้รับผลกระทบใดๆ สำหรับชื่อบริษัทใหม่ ที่ได้รับการเสนอในการจดทะเบียน คือ "บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)" และทั้งสองฝ่ายกำหนดสัดส่วน การถือหุ้นประมาณ 30% อย่างเท่าเทียมในบริษัทใหม่


ทั้งนี้ หลังจากการควบรวม ทั้งแบรนด์ดีแทคและทรูจะยังคงแยกกันให้บริการลูกค้าของตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายสำหรับผู้บริโภค และสามารถแข่งขันได้ในตลาดต่อไป


นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังเตรียมเสนอรายชื่อคณะกรรมการบริษัทใหม่ เพื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมพิจารณา และอนุมัติ โดยประกอบด้วย นายศุภชัย เจียรวนนท์, นายเยอเก้น คริสเตียน อาเร้นท์ โรสทริป, ศ. (พิเศษ) ดร. กิตติพงษ์ กิตยารักษ์, นางกมลวรรณ วิปุลากร, นายกลินท์ สารสิน, นางปรารถนา มงคลกุล, นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข, ดร.เกา ถงชิ่ง, นางทูเน่ ริปเปล , นายลาส์ เอริค เทลแมนน์ และดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ โดยนายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายชารัด เมห์โรทราได้รับการเสนอชื่อ เป็นรองประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร


ในการตั้งชื่อบริษัทใหม่ เป็น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งซ้ำกับชื่อเดิมนั้น แหล่งข่าวจากทรู กล่าวว่า เรื่องนี้สามารถทำได้ โดยในวันที่จดทะเบียน บริษัทใหม่ จะมีการแจ้งปิดชื่อบริษัทเดิม จากนั้นจะเปิดชื่อบริษัทใหม่ เหมือนการควบรวมกิจการของบริษัทปกติ เพียงแต่ครั้งนี้จะนำชื่อเดิมที่ยกเลิกไป มาใช้จดทะเบียนเป็นชื่อบริษัทใหม่

-----------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gF8h8CRwBEU

คุณอาจสนใจ

Related News