สังคม

แพงเกินไปไหม? หญิงป่วยไข้หวัดใหญ่นอนรักษาโรงพยาบาล 4 วัน เจอไป 249,704 บาท

โดย kanyapak_w

6 ธ.ค. 2566

8.7K views

แพงเกินไปไหม? หญิงเจ้าของร้านอาหารไทยในสวีเดน เป็นไข้หวัดนอนโรงพยาบาลดังย่านปากเกร็ด 4 วัน เจอไป 249,704 บาท



เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม 66 ที่ร้านขายบะหมี่ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรม จากนางสาวจำลอง อายุ 66 ปี เจ้าของร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน หลังเจ้าตัวยังงงไม่หาย ถึงกับอึ้งกิมกี่ เพียงแค่ไปนอนในโรงพยาบาลดังแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี เพียงแค่ 4 วัน ด้วยสาเหตุป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ เมื่อเช็คบิลกับเจอค่ารักษาพยาบาลจิปาถะเป็นจำนวนเงินถึง 249,704 บาท ตนเองได้รูดบัตรเครดิตต่างประเทศจ่ายให้กับทางโรงพยาบาลไป ในสภาพที่ยังงงๆ ไม่หายว่าทำไมค่ารักษาพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งนี้ถึงได้แพงหูฉี่ขนาดโรงพยาบาลในต่างประเทศต้องอายชิดซ้ายหลบไปเลย


ป้าจำลอง เผยว่า ก่อนกลับมาประเทศไทยเพื่อมาเยี่ยมลูกชาย ปรากฏว่าป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B และ เข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ตั้งแต่วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 66 ผ่านมา และออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 66 เป็นเวลา 4 วัน โดยถูก ทางโรงพยาบาล เรียกเก็บบิลค่ารักษา เป็นจำนวนเงินดังกล่าว ซึ่งตนเองได้ใช้บัตรเครดิตต่างประเทศ รูดจ่ายค่ารักษาพยาบาลไป



พอกลับมาถึงบ้านทางเพื่อนฝูงในเมืองไทยรวมทั้งญาติๆ ต่าง พากันแปลกใจ และไม่คิด ว่าจะมีค่ารักษาพยาบาลที่แพงหูฉีกขนาดนี้ ตนได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆ ทั้งหมดไปร้องเรียนที่ สคบ.ในกระทรวงพาณิชย์ ทางเจ้าหน้าที่ยอมรับว่าเป็นค่ารักษาพยาบาลที่แพงมาก และบอกให้ตนเองติดต่อกับทางโรงพยาบาลเจรจาดูก่อนในเบื้องต้น โดยรับเอกสารที่ตนเองยื่นไว้ทั้งหมดหากตกลง กันไม่ได้ก็ให้กลับมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง




"ตนเคยไปทำร้านอาหารไทยในประเทศสหรัฐอเมริกาและย้ายมาเปิดร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน เคยนอนพักรักษาตัวที่ 2 ประเทศนี้ ค่ารักษาพยาบาล ยังไม่แพงหูฉี่เท่านี้เลยก็อยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงให้ตนเองได้ทราบด้วยจะได้หายคลางแคลงใจว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้"




คุณอาจสนใจ

Related News